Ngày 30/7, Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Miguel Díaz-Canel Bermúdez, đã đăng thông điệp tri ân Việt Nam và bạn bè quốc tế đã viện trợ cho đảo quốc này trong thời điểm khó khăn.

Trên tài khoản Twitter cá nhân, lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng và Nhà nước Cuba đã viết: “Tình hữu nghị với Cuba đang lớn mạnh trong thời khắc gian khó. Xin gửi tới các chính phủ và dân tộc đã giúp đỡ chúng tôi lòng biết ơn và lời cảm tạ".

Chủ tịch Miguel Díaz-Canel Bermúdez còn đính kèm vào dòng thông điệp của mình một bài viết của tờ nhật báo Granma, có nội dung thông báo về những khoản viện trợ nổi bật của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đã dành cho Cuba trong những ngày qua.

{keywords}
Trên Twitter, Chủ tịch Miguel Díaz-Canel Bermúdez đã gửi lòng biết ơn và cảm tạ tới các chính phủ, dân tộc đã giúp đỡ Cuba trong những thời khắc gian khó

Trong bài viết, nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, đã trích dẫn thông báo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc gửi tặng nhân dân Cuba anh em 12.000 tấn gạo, cùng lời khẳng định sẽ kề vai sát cánh với Cuba, dân tộc đã đồng hành cùng Việt Nam trong những thời điểm gian khó nhất trong lịch sử.

Bài viết cũng điểm lại các chuyến hàng viện trợ khác, bao gồm 20 tấn thực phẩm và vật tư y tế từ Bolivia, cũng như hai tàu viện trợ lương thực, thuốc men, bình oxy và nhiên liệu từ Mexico, tới Cuba. Lãnh đạo hai quốc gia Mỹ-Latin đều khẳng định những chuyến hàng này biểu thị lòng biết ơn và tình đoàn kết với nhân dân Cuba.

Trước đó, theo lệnh của Tổng thống Vladimir Putin, hai máy bay quân sự của Nga đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Jose Marti ở thủ đô Havana (Cuba) vào đêm 25/7, mang theo 88 tấn hàng hóa viện trợ gồm thịt, bột mì, dầu thực vật và một triệu chiếc khẩu trang, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Bên cạnh đó, nhiều tổ chức ở khu vực Mỹ-Latin và Liên minh châu Âu đã gửi hoặc thông báo gửi viện trợ lương thực và vật tư y tế cho Cuba.

Việt Anh

Venezuela mua 12 triệu liều vắc xin Covid-19 của Cuba

Venezuela mua 12 triệu liều vắc xin Covid-19 của Cuba

Chính phủ Venezuela hôm 24/6 thông báo đã ký hợp đồng mua 12 triệu liều vắc xin Covid-19 Abdala do Cuba sản xuất, được cho là có hiệu quả hơn 92%.