"Chúng tôi rất cảm kích vì loại vắc xin này sẽ được đưa vào chương trình tiêm chủng của Venezuela. Chúng tôi đã ký hợp đồng nhận 12 triệu liều vắc xin Abdala vào những tháng tới", Phó tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez tuyên bố hôm 24/6.

Theo hãng thông tấn Reuters, ông Delcy Rodriguez đã đến sân bay quốc tế Maiquetia, cùng Đại sứ Cuba tại Venezuela Dagoberto Rodriguez, để nhận lô vắc xin đầu tiên. "Hàng triệu liều vắc xin nữa sẽ được gửi đến", Phó tổng thống Venezuela cho biết.

{keywords}
Vắc xin Covid-19 Abdala của Cuba. Ảnh: The News

Công ty dược phẩm Nhà nước Cuba BioCubaFarma hôm 21/6 cho biết, vắc xin 3 mũi Abdala do nước này tự sản xuất đạt hiệu quả 92,28% trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối.

Nếu được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt, Abdala sẽ trở thành vắc xin Covid-19 đầu tiên được nghiên cứu và sản xuất ở Mỹ Latin. Ngoài Abdala, Cuba cũng đang phát triển vắc xin Soberana 2. Tuần trước, giới chức y tế nước này tuyên bố vắc xin Soberana đạt hiệu quả 62% khi được tiêm 2 trên tổng số 3 liều.

Cuba đã xuất khẩu nhiều loại vắc xin trong nhiều thập kỷ qua. Thay vì nhập khẩu vắc xin Covid-19 từ nước ngoài, nước này đã quyết định tự phát triển vắc xin. Khoảng 1 triệu trong số 11,2 triệu dân của Cuba đã tiêm chủng đầy đủ. Số ca nhiễm hàng ngày ở thủ đô Havana đã giảm một nửa kể từ khi Cuba khởi động tiêm vắc xin Abdala cách đây 1 tháng.

Thông tin về Vaccine Covid-19 mới nhất

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

Hầu hết ca tử vong vì Covid-19 ở Mỹ chưa tiêm vắc xin

Hầu hết ca tử vong vì Covid-19 ở Mỹ chưa tiêm vắc xin

Đầu tháng này, Andy Slavitt, cựu cố vấn của chính quyền Tổng thống Joe Biden về Covid-19 cho biết, 98 - 99% số người Mỹ tử vong vì virus corona hiện nay là chưa tiêm vắc xin.

Indonesia chạm đỉnh Covid-19, Pfizer hiệu quả hơn 90% trước biến thể Delta

Indonesia chạm đỉnh Covid-19, Pfizer hiệu quả hơn 90% trước biến thể Delta

Indonesia hôm 24/6 ghi nhận thêm 20.574 ca nhiễm Covid-19, mức tăng trong ngày cao nhất kể từ khi dịch bùng phát.