- Việt Nam và Hoa Kỳ đã kỷ niệm 30 năm hợp tác lâu bền nhằm tìm kiếm những người Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Đông Nam Á.

Việt Nam xúc tiến quảng bá địa phương tại Mỹ

Mảnh ghép Việt Nam trong cuộc đời Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain

Tham dự sự kiện có bà Caryn McClelland, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam. Chuẩn Đô đốc Jon Kreitz, Phó Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm Tù binh và Người mất tích thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DPAA). Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

{keywords}
Chuẩn Đô đốc Jon Kreitz, Phó Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm Tù binh và Người mất tích thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ phát biểu tại lễ kỷ niệm

Văn phòng Tìm kiếm Người mất tích Việt Nam (VNOSMP) thành lập chỉ một thời gian ngắn sau khi Hiệp định Hòa bình Paris năm 1973 được ký kết, và được giao nhiệm vụ tìm kiếm và trao trả hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích.

Năm 1988, Chính phủ Việt Nam cho phép một nhóm chuyên gia của Hoa Kỳ tham gia đợt hoạt động tìm kiếm và khai quật được đánh số đầu tiên. Kể từ đó, các nhân viên điều tra, khai quật và khoa học của hai nước đã tham gia 133 đợt hoạt động hỗn hợp.

Vào thời điểm kết thúc chiến tranh, 1.973 quân nhân và nhân viên dân sự Hoa Kỳ được coi là mất tích ở Việt Nam. Cho tới nay hài cốt của 726 người đã được xác định và trao trả cho người thân của họ. Hai cơ quan đang tiếp tục nỗ lực nhằm tìm kiếm 1.247 người còn lại.

Mỹ bỏ lệnh trục xuất người nhập cư gốc Việt

Mỹ bỏ lệnh trục xuất người nhập cư gốc Việt

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lặng lẽ rút lại quyết định trục xuất một số người nhập cư gốc Việt đã sinh sống nhiều năm ở Mỹ.

Ảnh cảnh sát Mỹ cứu hai mẹ con gốc Việt sau bão gây sốt

Ảnh cảnh sát Mỹ cứu hai mẹ con gốc Việt sau bão gây sốt

Bức ảnh chụp một viên cảnh sát Mỹ bế hai mẹ con gốc Việt sau siêu bão Harvey đang được cộng đồng mạng quan tâm.

Chuyện về máy bay siêu vận tải Mỹ thường tới Việt Nam

Chuyện về máy bay siêu vận tải Mỹ thường tới Việt Nam

Chiếc siêu máy bay vận tải C-17 Globemaster II của Không quân Mỹ đóng tại Hawaii đến Việt Nam khá thường xuyên để vận chuyển hài cốt lính Mỹ.

Thái An