Trận đấu trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên sân Mỹ Đình tối 10/10, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng tối thiểu trước tuyển Malaysia.

Được chơi trên sân nhà nhưng các tuyển thủ Việt Nam lại nhập cuộc không tốt bằng đội bạn, những phút đầu trận đấu khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm luôn đặt trong tình trạng báo động. Các cầu thủ Maylaysia không giấu diếm ý đồ chơi tấn công ngay từ đầu trận.

Hơn nửa đầu hiệp 1, lối chơi pressing của Malaysia đã đẩy các học trò của HLV Park Hang Seo vào thế chống đỡ. Bước ngoặc của trận đấu đến từ pha phối hợp đẹp mắt của Quế Ngọc Hải và Quang Hải vào phút 40, cầu thủ của CLB Hà Nội T&T đã có pha dứt điểm cận thành khai thông phế bế tắc.

Trong phần lớn thời gian hiệp 2 của trận đấu, các tuyển thủ Việt Nam chơi phòng ngự phản công chặt chẽ khiến cho đội khách không có nhiều khoảng trống, bế tắc trong việc triển khai bóng. Có được chiến thắng đầu tiên, thầy trò HLV Park Hang Seo có được 4 điểm với thành tích bất bại tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

{keywords}
Thắng tối thiểu trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam nhận “mưa” tiền thưởng

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam đã được thưởng “cơn mưa” tiền thưởng từ các doanh nghiệp. Trong đó, Hưng Thịnh Corp đã thưởng “nóng” 1 tỷ đồng cho đội tuyển và cá nhân cầu thủ Quang Hải 200 triệu đồng.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Phó Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Corp cho biết, công ty trao tặng số tiền này nhằm khích lệ tinh thần cho các tuyển thủ trong hành trình chinh phục vòng loại World Cup 2022.

Đầu năm 2018, Hưng Thịnh Corp cũng đã tài trợ 6 tỷ đồng cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đội tuyển U23 sau khi các tuyển thủ trẻ giành chiến thắng trong trận bán kết Giải Vô địch U23 châu Á trước Qatar.

Phương Anh