Roman Abramovich xác nhận bán Chelsea vào thứ Tư tuần trước, trong bối cảnh Nga xâm lược Ukraine với việc một nghị sĩ Anh kêu gọi ông từ bỏ quyền sở hữu đội chủ sân Stamford Bridge.

{keywords}
Abramovich muốn Chelsea tiếp tục thành công sau khi có chủ mới

Vị tỷ số 55 tuổi khẳng định, ông đến với Chelsea bởi tình yêu cũng như thú vui dành cho bóng đá, hoàn toàn không liên quan gì đến kinh doanh. Ngoài việc không đòi Chelsea hoàn nợ (lên tới gần 2 tỷ bảng), Abramovich cũng quyết định toàn bộ số tiền bán CLB được dùng để quyên góp cho các nạn nhân ở Ukraine.

Người hâm mộ Chelsea biết ơn Abramovich vì ông đã mua, đầu tư và đưa The Blues lên một tầm cỡ mới, sưu tập đủ các danh hiệu cấp CLB, trong đó có 5 chức vô địch Premier League và 2 danh hiệu Champions League. Và họ càng thấy tiếc nuối hơn khi biết những điều kiện ông đưa ra khi phải bán CLB.

{keywords}
FIFA Club World Cup, danh hiệu cuối cùng và cũng là chiếc cúp mà Chelsea còn thiếu vừa được sưu tập đủ dưới thời ông chủ Abramovich

Theo tờ Mirror, Abramovich muốn Chelsea tiếp tục gặt hái thành công sau khi ông bán CLB. Đó là lý do vì sao, vị tỷ phú 55 tuổi đưa ra các yêu cầu cho chủ mới: tiếp tục chính sách đầu tư, bổ sung tân binh chất lượng cho đội hình Chelsea đang chơi.

Abramovich cũng muốn chủ mới của Chelsea thực hiện việc cải tạo sân Stamford Bridge, điều ông đã lên kế hoạch triển khai từ 2018 nhưng chưa làm được vì lý do giấy tờ (bị từ chối cấp visa vào Anh).

Chính vì 2 yêu cầu quan trọng trên nên dù trong thế phải nhanh chóng bán Chelsea nhưng Roman Abramovich vẫn cẩn thận tìm ‘đúng người’ để chọn mặt gửi vàng, chứ không bán thốc bán tháo.

L.H

Lịch thi đấu Cup C1 hôm nay 8/3: Liverpool tiếp đón Inter

Lịch thi đấu Cup C1 hôm nay 8/3: Liverpool tiếp đón Inter

Lịch thi đấu Cup C1 2021-2022 - Cập nhật lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League hôm nay 8/3.

Các sao Chelsea choáng váng khi Abramovich thông báo bán CLB

Các sao Chelsea choáng váng khi Abramovich thông báo bán CLB

Tiền vệ N’Golo Kante tiết lộ phản ứng của phòng thay đồ Stamford Bridge khi biết ông chủ Roman Abramovich rao bán Chelsea.

Abramovich: Người thay đổi Chelsea và bóng đá thế giới

Abramovich: Người thay đổi Chelsea và bóng đá thế giới

Roman Abramovich thay đổi mãi mãi lịch sử Chelsea, biến CLB thành thế lực lớn không chỉ trong phạm vi nước Anh và ông cũng ảnh hưởng lớn đến bóng đá thế giới.