- Sau thảm bại 1-5 trên sân Allianz Arena, HLV Wenger lộ rõ vẻ thất vọng và dường như đã quyết định sẽ chia tay Pháo thủ sau 21 năm dẫn dắt khi mùa bóng 2016/17 hạ màn.

Video Arsenal thảm bại 1-5 trước Bayern

Trên các phương tiện truyền thông, cổ đông chính Stan Kroenke vẫn đứng đằng sau ủng hộ và mong muốn Wenger đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn thêm 2 năm.

Tuy nhiên, phía sau hậu trường sân Emirates, nhiều người tin rằng Wenger sẽ dứt áo ra đi. Thảm bại trước Bayern Munich chính là giọt nước tràn ly, bước ngoặt khép lại kỷ nguyên của "giáo sư" tại đội bóng thành London.

{keywords}
Wenger chấp nhận rời Arsenal cuối mùa giải này

Báo chí Anh cho hay, một vài cầu thủ chủ chốt của The Gunners đã nổi nóng trong phòng thay đồ tại Munich. Cá nhân Oxlade-Chamberlain thì lên tiếng chỉ trích đồng đội chơi thiếu nhiệt huyết, dẫn đến những bàn thua liên tiếp ở hiệp 2.

Bản thân HLV Wenger nhận thức được rằng, số lượng CĐV Arsenal muốn ông từ nhiệm ngày càng tăng, vì họ thất vọng với kết quả của đội nhà từ vài năm trở lại đây.

Khả năng "giáo sư" chia tay giữa chừng rất khó xảy ra. Tuy nhiên, khi hợp đồng hiện tại giữa ông và CLB kết thúc vào cuối mùa bóng này, đó sẽ là thời điểm phù hợp để HLV Wenger "treo ấn từ quan".

Arsenal vẫn còn hy vọng chinh phục FA Cup. Mặc dù vậy, kể cả Pháo thủ có đăng quang ở Wembley, thành tích ấy cũng là không đủ để thuyết phục người hâm mộ.

{keywords}
Pochettino là ƯCV tiềm năng thay thế "giáo sư"

Nguồn tin từ nội bộ sân Emirates cho hay, lãnh đạo Arsenal cũng bắt đầu lên kế hoạch tìm người thay thế. GĐĐH Ivan Gazidis sẽ lên danh sách một loạt ứng viên tiềm năng.

Trong số này, Diego Simeone được chú ý nhiều nhất. Ngoài ra, còn những nhà cầm quân sáng giá khác như Pochettino, Thomas Tuchel hay Max Allegri.

* T.A