Xem video Real Sociedad 1-1 Barca (Pen: 2-3):

Messi bị đau nhẹ nên HLV Ronald Koeman không đăng ký vào danh sách thi đấu trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha với Real Sociedad.

Cũng bởi vậy mà Barca gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu này. Thậm chí còn lép vế trong hiệp một trước lối chơi pressing tầm cao của chủ nhà.

{keywords}
De Jong mở tỷ số ỏ cuối hiệp 1

Mãi đến phút 22, Barca mới có cú dứt điểm đầu tiên ở trận này nhưng thiếu chính xác đưa bóng hết đường biên ngang của Lenglet.

Bốn phút sau đó, Blaugrana có pha dứt điểm thứ hai, cú đá bị thủ môn Alex Remiro bắt gọn của Braithwaite.

Chơi không thực sự tốt nhưng đội bóng xứ Catalunya bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 39. Nhận đường chọc khe của Braithwaite, Griezmann tạt bóng thuận lợi để De Jong đánh đầu ghi bàn, đưa Barca dẫn trước 1-0. 

{keywords}
Thủ thành Ter Stegen trở thành người hùng của Barca khi cản phá thành công hai quả 11m

Ít sau khi khi hiệp hai bắt đầu, đội bóng xứ Catalunya bị gỡ hòa. Từ pha tạt không nguy hiểm của Mikel Oyarzabal, De Jong vô tình để tay chạm bóng trong vòng cấm khiến đội nhà bị phạt đền. Từ khoảng cách 11m, đích thân Mikel Oyarzabal dễ dàng đánh lừa Ter Stegen, đưa trận bán kết về vạch xuất phát.

Hoàn toàn bế tắc trong khoảng thời gian còn lại, và cả hai hiệp phụ buộc hai đội phải giải quyết ở loạt luân lưu 11m.

{keywords}
Barca vào chung kết sau loạt luân lưu nghẹt thở

Tại đây, Barca giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Dembele, Pjanic và Ricard Puig là những người đá thành công, trong khi De Jong và Griezmann là hai cái tên đá hỏng penalty. Phải nói rằng thủ thành Ter Stegen đã chơi xuất sắc khi cản phá thành công hai quả 11m của các cầu thủ Sociedad.

Đối thủ của Messi và các đồng đội ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha là đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Real Madrid và Bilbao (3h ngày 15/1, giờ Việt Nam).

Ghi bàn:

Sociedad: Oyarzabal (51' pen)

Barca: De Jong (39')

Đội hình thi đấu

Real Sociedad (4-3-3): Alex Remiro; Andoni Gorosabel, Igor Zubeldia, Robin Le Normand, Nacho Monreal; Jon Guridi, Ander Guevara, Mikel Merino; Portu, Alexander Isak, Mikel Oyarzabal.

Barcelona (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza, Ronald Araujo, Clement Lenglet, Jordi Alba; Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Pedri; Ousmane Dembele, Martin Braithwaite, Antoine Griezmann.

Thiên Bình

Neymar lập công, Pochettino đoạt danh hiệu đầu tiên cùng PSG

Neymar lập công, Pochettino đoạt danh hiệu đầu tiên cùng PSG

Neymar và Mauro Icardi cùng nhau lập công giúp PSG đánh bại Marseille 2-1 trong trận tranh Siêu cúp Pháp, rạng sáng 14/1.