Hai ông lớn Bayern và Dortmund gặp rất nhiều khó khăn khi cùng xuất trận ở vòng 17 Bundesliga. Hùm xám gặp may hơn khi có chiến thắng tối thiểu 1-0, trong khi đó Dortmund bị thua ngược 1-2 ở những phút cuối trận.

Trận Hannover 0-1 Bayern: Nhà vua thoát hiểm

Lợi thế sân nhà giúp Hannover chơi đôi công với Nhà ĐKVĐ Bayern Munich ngay những phút đầu trận. Thậm chí, đội chủ sân HDI-Arena còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn so với đoàn quân Pep Guardiola.

{keywords}

Tuy nhiên, may mắn lại không đứng về phía Hannover. Sau khi các chân sút bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn thì họ phải nhận bàn thua không đáng có. Phút 40, hậu vệ Schulz để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài không do dự để cất còi. Trên chấm 11m, Muller dễ dàng đánh bại thủ thành Zieler mở tỷ số trận đấu. 1-0 là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên.

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng trong hiệp 2 và tạo ra hàng loạt các cơ hội ghi bàn. Tuy vậy, không bên nào có thêm bàn thắng. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên sau 90 phút.

Chiến thắng mong manh Hannover giúp Bayern vô địch lượt đi với 46 điểm hơn đội xếp sau 8 điểm. Trong khi đó Hannover ngụp lặn ở nhóm cầm đèn đỏ với vỏn vẹn 13 điểm.

Đội hình xuất phát:

Hannover (4-2-3-1): Zieler; Sakai, Marcelo, Schulz, Albornoz; Sane, Schmiedebach; Prib, Andreasen, Karaman; Erdinc.

Bayern (3-5-2): Neuer; Boateng, Martinez, Badstuber; Rafinha, Vidal, Alonso, Thiago, Coman; Lewandowski, Muller.

FC Koln 2–1 Dortmund: 8 phút cuối trận kinh hoàng

Dù phải làm khách nhưng Dortmund đã nhanh chóng nắm thế chủ động sau tiếng còi của trọng tài. Trong khi đó, Koln sau hơn10 phút lép vế trước đối thủ cũng dần bắt nhịp được với trận đấu.

{keywords}

Song, chủ nhà chưa kịp bừng tỉnh thì phút thứ 18, Sokratis đã tỏa sáng với cú đánh đầu dũng mãnh khai thông thế bế tắc của trận đấu cho Dortmund. Bàn thắng giúp thế trận diễn ra cởi mở hơn bằng những pha tấn công qua lại ở tốc độ cao của hai bên.

Nhưng trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn và kịch tính ở 10 phút cuối trận. Đúng hơn là chỉ trong vòng 8 phút, chủ nhà đã tạo nên cú lội ngược dòng ngoạn mục và khó tin trước đội bóng đang xếp thứ 2 trên BXH.

Cụ thể, phút 82 tiền đạo Simon Zoller bất ngờ ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho Koln. Sự hưng phấn được tăng lên tột độ sau đó, khi các cầu thủ chủ nhà dồn ép liên tục về khung thành Dortmund. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, cầu thủ vào thay người Modeste đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Koln ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Bàn thắng khiến CĐV trên sân RheinEnergie vỡ ào trong vui sướng.

Thất bại này khiến Dortmund kém Bayern 8 điểm sau lượt đi. Còn Koln có vị trí giữa bảng xếp hạng với 24 điểm.

Đội hình xuất phát:

FC Koln (5-4-1): Horn; Hector, Heintz, Maroh, Sorensen, Risse; Svento, Gerhardt, Lehmann, Olkowski; Zoller.

Dortmund (4-3-3): Burki; Park, Hummels, Sokratis, Ginter; Kagawa, Weigl, Gundogan; Hofmann, Aubameyang, Mkhitaryan.

Theo bongdaso