- Bảng thành tích tuyệt vời, thắng 15/16 trận trước những đội nằm ngoài tốp 6 Ngoại hạng Anh đã giúp Chelsea bứt lên ngôi số 1 và bỏ xa các đội phía sau.

Thống kê chỉ ra rằng, đoàn quân HLV Conte cực giỏi trong việc "kết liễu" các đội trung bình yếu ở mùa giải này.

{keywords}
Chelsea rất giỏi bắt nạt các đội nằm ngoài tốp 6

Trong 16 trận gặp những CLB xếp từ thứ 7 trở xuống, họ thắng 15 trận và chỉ để hòa duy nhất một lần.

Tính ổn định được duy trì trước các đối thủ thua kém về đẳng cấp giúp Chelsea giành được 46 điểm kể từ đầu mùa. Trên khía cạnh này, Arsenal là đội xuất sắc thứ hai, sau The Blues, khi kiếm được 42 điểm qua 17 trận với các CLB ngoài tốp 6.

Liverpool, Man City và MU thì chơi khá thất thường, thua từ 2 đến 3 trận trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Điều đó lý giải vì sao cả 3 đội bóng trên đang nằm ngoài tốp 3.

Nếu xét về thành tích đối đầu giữa nhóm "Big Six" (bao gồm Chelsea, Arsenal, Tottenham, Man City, Liverpool, MU) thì Liverpool gây ấn tượng tốt nhất với 3 chiến thắng và 3 trận hòa.

{keywords}
Thống kê cho thấy, Chelsea thắng 15/16 trận gặp đội bóng nhỏ

Chelsea dù để thua 3 trên tổng số 6 cuộc đối đầu với các CLB cạnh tranh trực tiếp nhưng họ vẫn băng băng tiến về đích nhờ phong độ ổn định xuyên suốt chặng đua.

Dưới thời Mourinho, Quỷ đỏ thành Manchester lại tỏ ra yếu đuối trước các đối thủ lớn. Qua 6 cuộc chạm trán Chelsea, Arsenal, Liverpool (2 lượt), Man City và Tottenham, MU chỉ giành được 6 điểm.

* T.A