Odion Ighalo đã hiện thực hóa giấc mơ gia nhập đội chủ sân Old Trafford hồi đầu năm với giao kèo cho mượn từ Shanghai Shenhua đến ngày 31/5.

{keywords}
Ighalo muốn phục vụ cho MU đến hết mùa 2019/20

Ghi được 4 bàn trong 8 lần ra sân, Ighalo để lại dấu ấn tốt trước khi mùa bóng bị tạm hoãn vì đại dịch Covid-19.

Theo dự kiến ban đầu, tiền đạo 30 tuổi này sẽ trở lại CLB chủ quản Shanghai Shenhua vào ngày 31/5 tới, trong bối cảnh giải nhà nghề Trung Quốc sắp khởi tranh trở lại.

Tuy nhiên, nguồn tin từ MEN cho hay, bản thân Ighalo khát khao ở lại Manchester ít nhất cho đến lúc mùa giải 2019/20 kết thúc.

BTC Ngoại hạng Anh đã đề xuất "gia hạn thời gian cho mượn" để những cầu thủ như Ighalo có thể hoàn thành trọn vẹn mùa bóng.

Mặc dù vậy, điều đó cần nhận được sự đồng ý từ Shanghai Shenhua. Hiện Ighalo đang hưởng lương 300.000 bảng/tuần tại đội bóng Trung Quốc. Anh chấp nhận cắt giảm 40% thu nhập để đầu quân cho Quỷ đỏ hồi tháng 1 vừa qua.

Chia sẻ trên BBC World Service tháng trước, Ighalo nói: "Tôi thích kết thúc mùa giải nếu có thể cùng MU.

Bản thân đang đạt phong độ, thể trạng tốt và ghi bàn đều đặn. Mùa bóng đột nhiên phải tạm dừng vài tháng. Hy vọng chúng tôi sẽ sớm được trở lại thi đấu.

Toàn đội đang khá hưng phấn trước khi đại dịch Covid-19 ấp đến. Tôi khoác áo MU theo dạng cho mượn và thời gian ở CLB bị cắt ngắn đầy đáng tiếc."

* Đăng Khôi