- Trong bối cảnh ghế nóng Mourinho đang lung lay thì tương lai của 12 cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng với MU vẫn chưa được đảm bảo.

Alexis Sanchez tức giận vì bị Mourinho gạt ra rìa

Salah mất phong độ, Klopp đập tan dư luận

MU tuyển “bố già” Marotta, Juventus đàm phán Zidane

Hàng loạt cầu thủ chủ chốt Quỷ đỏ bao gồm  David De Gea, Anthony Martial, Juan Mata, Luke Shaw, Ander Herrera, Chris Smalling, Phil Jones, Ashley Young và Valencia chuẩn bị bước vào năm cuối hợp đồng ở Old Trafford.

{keywords}
Martial sắp hến hạn hợp đồng

Trong số này, MU có thể kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 12 tháng với những trường hợp De Gea, Martial, Smalling, Jones và Valencia.

Tuy nhiên, trong tình cảnh tương lai Mourinho đang là dấu hỏi lớn thì việc gia hạn, ký mới với các cầu thủ đang bị lãnh đạo MU trì hoãn.

Đáng chú ý, Luke Shaw, Mata, Ander Herrera và Young có thể rời Old Trafford vào cuối mùa giải 2018/19 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Darmian, Andreas Pereira cùng James Wilson cũng đang mòn mỏi chờ đợi lời đề nghị mới, hoặc chí ít là kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

{keywords}
MU sẵn sàng ký mới với De Gea và Shaw

Áp lực ngày càng tăng lên với HLV Mourinho trong công cuộc khôi phục lại niềm kiêu hãnh của MU sau sự khởi đầu mùa giải tệ hại.

Ít nhất ông cũng nhận được sự ủng hộ từ thủ thành David De Gea. Người gác đền Tây Ban Nha cam kết sẽ đặt bút ký vào giao kèo mới trong tương lai gần kèm theo mức lương được tăng lên 350.000 bảng/tuần.

Martial và Luke Shaw từng có bất mãn với cá nhân Mourinho. Thế nên, việc thuyết phục bộ đôi tài năng trẻ này gia hạn sẽ khó khăn hơn.

{keywords}
Hai lão tướng Valencia và Young được đánh giá cao ở kinh nghiệm

Shaw đã gây ấn tượng kể từ đầu mùa và chiếm vị trí số 1 bên hành lang cánh trái. Martial sau quãng thời gian bị bỏ rơi cũng được ra sân thường xuyên hơn trong màu áo MU.

Hai lão tướng Ashley Young và Valencia đều đã bước sang tuổi 33. Tuy nhiên, Mourinho và các sếp Quỷ đỏ vẫn đánh giá cao kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng của họ trong phòng thay đồ. Tương tự là trường hợp của cặp tiền vệ Tây Ban Nha Juan Mata và Ander Herrera.

* Đăng Khôi