Sự lạc quan của MU

Năm 2020 của MU, cho đến trước khi đại dịch Covid-19 bùng nổ khiến bóng đá ngưng trệ, là khoảng thời gian khiến người hâm mộ đầy phấn khích.

{keywords}
MU bất bại 11 trận liên tiếp với hiệu ứng Bruno Fernandes

MU trải qua 11 trận bất bại liên tiếp, tính trên mọi mặt trận, đặc biệt gây ấn tượng kể từ khi Bruno Fernandes xuất hiện.

Những kết quả từ đầu năm mang đến sự lạc quan với các cầu thủ MU, cũng như bản thân HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Bầu không khí ở Old Trafford thời gian qua là hình ảnh từ lâu không xuất hiện. Rất nhiều cầu thủ MU bắt đầu mơ mộng, về những kết quả tích cực hơn trong tương lai, và cả ngôi vô địch Premier League.

"Chúng tôi đang trở thành một tập thể thực sự, gắn kết hơn. Cả đội đang trưởng thành hơn", Fred nói về sự tiến triển của MU trong thời gian qua.

Những lời của Fred là tâm sự chung của các cầu thủ MU. Chuỗi bất bại mang đến niềm tin, và sự lạc quan về tương lai.

{keywords}
MU lạc quan sau những kết quả tích cực

"Sự xuất hiện của Bruno Fernandes rất quan trọng. Cậu ấy mang đến nét mới cho hàng tiền vệ", Fred tiếp tục. "Hơn tất cả là những gì Solskjaer truyền tải, xây dựng tập thể, giúp chúng tôi trưởng thành hơn".

Đừng ảo tưởng chính mình

Sự lạc quan mà Fred và các đồng đội thể hiện là rất cần thiết. Nhưng Solskjaer không được phép để mọi thứ vượt qua kiểm soát.

11 trận bất bại là thành tích tốt với chính MU. Đây là kết quả tốt nhất trong một năm nay, tính từ thời điểm Solskjaer chính thức ký hợp đồng.

Vấn đề đặt ra là MU phải kiểm soát chính mình, không để sự lạc quan trở thành ảo tưởng.

{keywords}
Solskjaer phải kiểm soát tâm lý cầu thủ

Chuỗi 11 trận bất bại không phải thành tích quá ấn tượng, nếu xét theo mặt bằng chung hiện nay.

Một sự thật là các tuyến của MU đều có vấn đề. Một ví dụ: Harry Maguire đang phải gánh cả hàng thủ. Hơn nữa, anh cũng thường xuyên mắc lỗi, vì không có đồng đội chơi thực sự ăn ý.

Chuỗi kết quả tốt mà MU trải qua đã che lấp các hạn chế trên mọi khía cạnh.

"Tôi không bị thuyết phục bởi các trung vệ MU", cựu đội trưởng Roy Keane lên tiếng. Đây chính là một trong những hạn chế lớn của Quỷ đỏ, và thiếu giải pháp thay thế.

Các đội bóng Anh sắp trở lại tập luyện sau Covid-19, và Premier League có thể tiếp tục. Khi ấy, MU cần nhìn vào thực tế thay vì ảo tưởng chính mình.

Video top 10 cú sút phạt đỉnh nhất của MU tại Ngoại hạng Anh:

Đại Phong