Hôm qua (25/8), ngôi sao người Argentina đã gửi bản fax đề nghị phía Barcelona kích hoạt điều khoản hợp đồng cho phép anh rời sân Nou Camp ngay lập tức.

{keywords}
Messi muốn rời sân Nou Camp ngay lập tức

Phía đội bóng xứ Catalan cho rằng các điều khoản trên đã hết hạn vào ngày 10/6, và Lionel Messi vẫn còn giao kèo với Barcelona đến hè 2021.

CLB và Messi nhiều khả năng sẽ nổ ra cuộc chiến pháp lý, bởi Barca khẳng định, bất kỳ đội bóng nào muốn có Messi phải chi ra khoản tiền 700 triệu euro phá vỡ hợp đồng.

Tiền đạo 33 tuổi cùng người đại diện thì viện vào lý lẽ mùa giải kéo dài do đại dịch Covid-19 nên điều khoản cho phép anh rời sân Nou Camp được gia hạn đến ngày 30/8.

Ban Giám đốc Barcelona sẽ triệu tập cuộc họp gấp, với việc chủ tịch Josep Maria Bartomeu phải từ chức được cho là điều duy nhất có thể khiến Messi thay đổi ý định.

Nguồn tin từ Catalonia cho hay, Bartomeu đang chịu sức ép lớn ra đi, khi hai thành viên trong ban lãnh đại là Jordi Moix và David Bellver cũng bị đề nghị từ chức.

{keywords}
Messi không hài lòng với cách làm việc của BLĐ Barcelona

Cá nhân Messi rất thất vọng và bực tức sau thảm bại 2-8 của Barcelona trước Bayern Munich ở vòng tứ kết Champions League.

Anh đã có cuộc trò chuyện với tân HLV Ronald Koeman chỉ một ngày sau khi ông được bổ nhiệm thay Quique Setien và thông báo kế hoạch rời Nou Camp.

Thông tin trên bị rò rỉ và xuất hiện tràn ngập trên báo chí Tây Ban Nha cũng như thông tấn quốc tế càng khiến Messi thêm giận dữ.

Chân sút người Argentina cũng không hài lòng với cách đối xử của BLĐ Barca với cậu bạn thân Luis Suarez. HLV Koeman gọi điện thông báo gạt tiền đạo gốc Uruguay ra khỏi kế hoạch.

Ngay sau khi Messi gửi đơn đề nghị được chuyển nhượng, cựu danh thủ Carles Puyol đã lên tiếng ủng hộ người đồng đội cũ.

{keywords}

 

{keywords}

CĐV Barcelona tụ tập bên ngoài sân Nou Cam kêu gọi Messi ở lại

Puyol đăng dòng tweet trên trang cá nhân: "Tôn trọng và ngưỡng mộ Leo! Với tư cách bạn bè thân thiết, tôi luôn ủng hộ Messi." Luis Suarez đáp lại bằng biểu tượng vỗ tay hưởng ứng dưới phần bình luận.

Hàng trăm CĐV trung thành của Barcelona tối qua đã tụ tập bên ngoài sân Nou Camp kêu gọi Lionel Messi ở lại và chủ tịch Bartomeu phải ra đi.

Video 12 khoảnh khắc làm nên huyền thoại Lionel Messi:

* An Nhi

Top 10 bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của Messi

Top 10 bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của Messi

Sở hữu thành tích ghi bàn không tưởng, siêu sao người Argentina được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.