Niềm vui sau 3 năm

Chức vô địch kỳ lạ! Có thể nói như thế về khoảnh khắc Real Madrid đăng quang La Liga 2019-20, sau khi thắng Villarreal 2-1.

{keywords}
Real Madrid vô địch La Liga sau 3 năm chờ đợi

Chiến thắng của Real Madrid diễn ra trên sân tập Di Stefano, không có khán giả và cũng không có cuộc diễu hành ở trung tâm thành phố.

Đại dịch Covid-19 không cho phép Real cùng với các Madridista mở tiệc mừng nơi công cộng.

Dù vậy, với riêng thầy trò HLV Zinedine Zidane, họ có buổi tiệc đặc biệt trên sân tập.

"Đây là một trong những khoảnh khắc tuyệt nhất mà tôi được trải qua", HLV Zidane mỉm cười. "Danh hiệu La Liga này thật đặc biệt, khiến tôi hạnh phúc hơn cả Champions League".

Lần đầu tiên sau 3 năm, Real Madrid mới lại trở thành nhà vua bóng đá Tây Ban Nha, và cũng là chức vô địch thứ 34 trong lịch sử CLB.

Real Madrid khởi đầu mùa giải vốn không tốt, trong bối cảnh Marco Asensio nghỉ 8 tháng, còn Eden Hazard và các tân binh đều có những vấn đề khác nhau khi hòa nhập.

Có thời điểm Real xếp thứ 6, và nhiều người hoài nghi về tương lai Zidane. Người ta còn nói đến khả năng Pochettino hay Max Allegri được Chủ tịch Perez mời về thay thế.

{keywords}
Zidane giúp Real Madrid xây dựng đội quân đầy kiêu hãnh

Nhưng mọi thứ nhanh chóng được kiểm soát. Real Madrid duy trì sự ổn định ở hai vị trí đầu bảng, rồi bứt phá với 10 chiến thắng liên tiếp từ sau Covid-19, để chính thức xưng vương.

Ma thuật Zidane

Karim Benzema có mùa giải bùng nổ. Ở tuổi 34, Sergio Ramos chiến đấu như thể anh trẻ hơn 10 tuổi, và là hậu vệ ghi bàn tốt nhất châu Âu (10 bàn tại La Liga). Luka Modric cũng xuất sắc trước ngưỡng tuổi 35...

Những điểm nhấn này chỉ càng làm nổi bật hơn nữa năng lực quản lý và dùng người của Zidane.

Zizou mang đến cho Real Madrid sự đa dạng trong lối chơi. Điều quan trọng hơn, ông đánh thức niềm kiêu hãnh và khát khao chiến thắng nơi các cầu thủ.

Trừ các thủ môn, 22 trong 23 cầu thủ mà Zidane sử dụng trên các mặt trận đã ghi bàn. Eder Militao là cầu thủ duy nhất chưa có pha lập công nào.

{keywords}
Zidane tạo nên những kỳ tích cùng Real Madrid

Riêng tại La Liga, 21 cầu thủ Real có ít nhất từ 1 bàn trở lên. Ngoài Militao là Brahim Diaz - người chỉ có 30 phút thi đấu từ đầu mùa.

Sự đa dạng trong khâu ghi bàn là khác biệt lớn, giúp Real Madrid chiến thắng đối thủ Barca - kẻ lệ thuộc hoàn toàn vào Lionel Messi.

Với tài năng của mình, Zidane danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp dẫn Real Madrid, giữa hai nhiệm kỳ. 2 diễn ra mùa này (hồi đầu năm là Siêu Cúp Tây Ban Nha).

Trung bình, cứ sau 19 trận thì Zizou giành 1 chiếc Cúp cùng đội bóng thủ đô. Đáng chú ý là 3 Champions League, 2 La Liga.

Thống kê này cho thấy, nhà cầm quân người Pháp xứng đáng là thuyền trưởng vĩ đại nhất lịch sử CLB. Chắc chắn, hành trình giành Cúp của Zidane với Real Madrid chưa dừng lại ở đây...

Kim Ngọc