Bayern Munich nhập cuộc với ý đồ đánh phủ đầu đối phương, tuy nhiên hàng phòng ngự của PSG không cho "Hùm xám" thực hiện ý đồ. Một phần cũng bởi sức ép của đội bóng nước Đức không đủ lớn.

Mải đẩy cao đội hình tấn công suýt chút nữa Bayern dính bàn thua ở phút 17. Di Maria chuyền bóng vừa tầm Neymar băng xuống bên cánh trái, ngôi sao người Brazil dứt điểm chéo góc nhưng Neuer đã xuất sắc cản phá. Neymar nỗ lực đẩy bóng ra cho Di Maria nhưng thủ thành của Bayern vẫn cản phá thành công.

{keywords}
Coman trở thành người hùng của Bayern Munich

Chỉ 5 phút sau Bayern khiến fan hâm mộ PSG trải qua một phen hú vía. Lewandowski đón đường chuyền của đồng đội, anh khống chế một nhịp rồi xoay người dứt điểm về góc xa, thủ thành Navas bị đánh bại nhưng cột dọc đã cứu thua cho PSG.

Gã nhà giàu thành Paris đáp trả gần như tức khắc. Phút 24, PSG đáp trả mạnh mẽ sau một pha phản công chớp nhoáng. Đáng tiếc cho gã nhà giàu nước Pháp khi Di Maria dứt điểm đi vọt xà ngang trong tình huống đối mặt với Neuer.

{keywords}
Neymar không thể đánh bại Neuer

Cuối hiệp một, PSG có cơ hội hết sức ngon ăn để mở tỷ số trận chung kết sau sai lầm của Alaba, song Mbappe trong tư thế không bị kèm cặp đã dứt điểm đúng vào vị trí mà Neuer đã chọn sẵn.

Qua giờ giải lao, thế trận trở nên chặt chẽ hơn nên không có nhiều cơ hội được tạo ra như trong 45 phút đầu tiên.

Phút 59, xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Muller nhả bóng ra để Kimmich câu đường chuyền rất thuận lợi để Coman đánh đầu về góc xa đánh bại thủ thành Navas.

{keywords}
Mbappe cũng chào thua thủ thành của Bayern

Dính bàn thua, PSG vùng lên mạnh mẽ và có được cơ hội ngon ăn để gỡ hòa ở phút 70. Di Maria xâm nhập vòng cấm Bayern, tiền vệ người Argentina chuyền bóng cực khéo để Marquinhos ập vào dứt điểm. Tuy nhiên, một lần nữa thủ thành Neuer dùng chân cản phá xuất sắc, cứu cho Bayern khỏi bàn thua trông thấy.

Trong quãng thời gian còn lại, Bayern Munich cho thấy kinh nghiệm so với PSG khi điều khiển trận đấu theo hướng của mình. Bên kia chiến tuyến, sự nóng vội của các cầu thủ đến từ Ligue 1 khiến họ không thể tìm được đường vào khung thành của Neuer.

{keywords}
"Hùm xám" lần thứ 6 đăng quang Champions League

Cũng phải nói rằng, thủ thành của tuyển Đức đã có trận đấu xuất sắc với những pha cản phá chính xác khiến các chân sút của PSG nản lòng.

Thắng trận nghẹt thở, Bayern Munich lần thứ 6 đăng quang Cup C1. Thầy trò HLV Hans-Dieter Flick đồng thời hoàn tất cú ăn ba vĩ đại sau một mùa giải kéo dài nhất lịch sử.

Còn với PSG, họ đành lỡ hẹn với chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Ghi bàn: Coman (59')

Đội hình thi đấu

Bayern Munich: Manuel Neuer; Joshua Kimmich, Jerome Boateng (Niklas Süle 25'), David Alaba, Alphonso Davies; Leon Goretzka, Thiago Alcantara (Tolisso 86'); Serge Gnabry (Coutinho 68'), Thomas Muller, Kingsley Coman (Perisic 68'); Robert Lewandowski.

PSG: Keylor Navas; Thilo Kehrer, Thiago Silva, Presnel Kimpembe, Juan Bernat (Kurzawa 80'); Ander Herrera (Draxler 72'), Marquinhos, Leandro Paredes (Verratti 65'); Angel Di Maria (Choupo-Moting 80'), Neymar, Kylian Mbappe.

Vĩnh Tường