- Hậu vệ huyền thoại Rio Ferdinand cho rằng, MU sẽ không có cơ hội đăng quang Champions League mùa này vì hàng phòng ngự yếu kém và thiếu tính ổn định.

Đêm mai, MU sẽ khởi đầu hành trình Champions League bằng chuyến làm khách trên sân của nhà ĐKVĐ Thụy Sỹ - Young Boys.

{keywords}
Hàng thủ MU chưa được cải thiện

Thầy trò Mourinho rất muốn cải thiện thành tích so với mùa trước, khi họ dừng bước ở vòng knock-out với thất bại trước Sevilla. Tuy nhiên, cựu trung vệ Ferdinand cho rằng, nhiệm vụ tiến sâu ở Champions League sẽ vô cùng khó khăn.

Sau 5 vòng đầu vừa qua ở Ngoại hạng Anh, MU thắng 3 và để thua 2 trận, duy nhất một lần giữ sạch lưới.

So với cách đây một thập kỷ, khi đăng quang Champions League nhờ bộ đôi trung vệ thép Ferdinand vs Vidic, Quỷ đỏ hiện tại thiếu sự ổn định và độ chắc chắn dưới hàng phòng ngự.

Khi được hỏi về vấn đề mà MU phải đối mặt nếu muốn thành công ở cúp châu Âu, Ferdinand chia sẻ: "MU sẽ không thể vô địch Champions League.

CLB đã không mua thêm cầu thủ nào để thay đổi tình hình. Quỷ đỏ sở hữu một siêu nhân De Gea trong khung gỗ. Nếu không có anh ấy, tôi chẳng biết điều gì đã xảy ra với đội bóng trong 4 năm vừa qua.

{keywords}
Bailly và Lindelof chưa tạo được sự tin tưởng

Những người án ngữ phía trước cầu môn De Gea đều thi đấu thất thường qua mỗi tuần. MU không xây dựng được hệ thống phòng ngự vững chãi. Các trung vệ của họ đều không đáng tin.

Vidctor Lindelof hay Eric Bailly trận hay, trận dở. Smalling cùng Phil Jones chẳng thể phát huy hết tiềm năng dù ngày họ mới đến Old Trafford đã được gửi gắm rất nhiều kỳ vọng."

Cũng theo Ferdinand, để cải thiện hàng thủ, Mourinho cần tuyển thêm một trung vệ dạng thủ lĩnh, biết chỉ huy, tạo được sự tin tưởng cũng như chơi bóng ổn định.

* Anh Tuấn