- Trong ngày mà Cristiano Ronaldo không ghi bàn, Bồ Đào Nha đã phải nhận thất bại 0-3 trước Hà Lan, ở trận giao hữu rạng sáng nay. Depay, Babel và Van Dijk là những cầu thủ lập công cho đội tuyển đến từ xứ sở hoa tuylip.

Video tổng hợp trận Bồ Đào Nha 0-3 Hà Lan:

So tài với Hà Lan, HLV Santos chỉ giữ lại trung vệ Rolando và ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo trong danh sách xuất phát so với trận thắng Ai Cập 2-1 cách đây ít ngày.

Dù vậy, Bồ Đào Nha vẫn không khó để chiếm lĩnh thế trận và dồn ép được đối thủ, đẩy Hà Lan vào thế chống đỡ với số đông bên phần sân nhà.

{keywords}
Depay mở tỷ số từ khá sớm cho Hà Lan

Đang tạo ra được thế trận tốt trước đối thủ thì Selecao châu Âu bất ngờ dính bàn thua. Phút 11, trong một đợt phản công hết sức cơ bản và không có gì đặc sắc, bóng được đưa từ cánh phải vào trong cho tài năng trẻ Van de Beek tung ra cú sút từ sát vạch 16m50 và Depay có mặt đúng lúc thực hiện cú đá nối, hạ gục Lopes.

Bị dẫn bàn, Bồ Đào Nha càng ra sức tấn công còn Hà Lan càng chủ động chơi phòng ngự chặt - phản công. Dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng nhà ĐKVĐ châu Âu không có lấy nổi một cơ hội nào ra hồn.

Không lâu sau khi Ronaldo bị ngã trong vòng cấm và đòi phạt đền bất thành, Hà Lan ghi bàn thứ 2 với pha băng vào đánh đầu cận thành của Babel.

{keywords}
Hàng thủ của Bồ Đào Nha có một ngày thi đấu tệ hại

Trước khi hai đội ra nghỉ giải lao Depay câu bổng vào khu vực 16m50 và De Ligt đánh đầu chiến thuật cho thủ quân Van Dijk vung chân vô lê làm thủ môn Lopes chỉ còn biết bất lực nhìn trái bóng chui vào lưới.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha vẫn thi đấu rất nỗ lực song vẫn không thể tạo ra sự khác biệt, chỉ có thêm được vài cơ hội mà đáng kể nhất là pha đánh đầu khó của Guedes ở một tình huống đá phạt nhưng Cillessen vẫn chơi quá hay.

{keywords}
Nỗi thất vọng của Ronaldo

Không chỉ thảm bại trước Hà Lan, Bồ Đào Nha còn để lại hình ảnh không đẹp trong một trận giao hữu khi Cancelo phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu ở phút 61.

Thất bại này đã cho thấy một vấn đề của Bồ Đào Nha đó là sự phụ thuộc quá lớn trên mọi phương diện vào Ronaldo. Còn với Hà Lan, chiến thắng ấn tượng trước ĐKVĐ châu Âu sẽ là liều thuốc kích thích cực lớn cho HLV Koeman trong kế hoạch tái thiết và phục hưng lại bóng đá nước nhà.

Ghi bàn: Depay (11'), Babel (32') và Van Dijk (45')

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha (4-2-3-1): Anthony Lopes, Joao Cancelo, Rolando (Neto 46'), Jose Fonte, Mario Rui, Adrien Silva (Guedes 46'), Manuel Fernandes, Ricardo Quaresma (Gelson Martins 55'), Bruno Fernandes (Joao Mario 78'), Andre Gomes (Andre Silva 46'), Cristiano Ronaldo (Joao Moutinho 68').
Hà Lan (5-3-2): Jasper Cillessen, Kenny Tete (Guus Til 78'), Matthijs de Ligt (Fosu-Mensah 84'), Virgil van Dijk, Nathan Aké, Tonny Vilhena (De Vrij 67'), Donny van de Beek, Davy Pröpper, Georginio Wijnaldum (De Roon 68'), Memphis Depay (Justin Kluivert 78'), Ryan Babel (Berghuis 84').  

Q.C

Nam CĐV lao xuống sân hôn Ronaldo

Nam CĐV lao xuống sân hôn Ronaldo

Tình huống xảy ra trong trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Hà Lan trên sân Stade de Geneve (Thụy Sỹ) rạng sáng nay.

Kết quả bóng đá hôm nay 27/3

Kết quả bóng đá hôm nay 27/3

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và kết quả bóng đá đêm qua, rạng sáng nay nhanh và chính xác nhất.

MU "bốc" Ramsey về thay Pogba, Pep kích bom tấn Real

MU "bốc" Ramsey về thay Pogba, Pep kích bom tấn Real

Mourinho sẵn sàng đẩy Pogba ra khỏi MU và đưa Ramsey về thế chỗ. Guardiola hy vọng chiêu mộ thành công Isco với mức phí 75 triệu bảng...

Cavani "nổ súng", Uruguay khiến xứ Wales và Giggs ôm hận

Cavani "nổ súng", Uruguay khiến xứ Wales và Giggs ôm hận

Pha lập công duy nhất của Edinson Cavani mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Uruguay trước Xứ Wales, trong trận giao hữu tối 26/3.

Cầu thủ Croatia qua đời vì cú sút trúng ngực

Cầu thủ Croatia qua đời vì cú sút trúng ngực

Bruno Boban, tiền đạo người Croatia, đã qua đời sau khi anh bị đối phương phá bóng trúng ngực trong một trận đấu hạng Ba.