Chỉ mới hơn 1 năm chơi bóng ở Turin, Ronaldo đã thực sự làm ‘rung chuyển’ Juventus, với những kỷ lục trên sân bóng, lượng fan hâm mộ ‘follow’ nhà vô địch Serie A và gây sửng sốt với những con số về… tiền.

{keywords}
Ronaldo 'khuynh đảo' Juventus không chỉ trên sân cỏ...

Đi vào lịch sử Juventus, là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 10 trận liên tiếp, Ronaldo cũng đánh dấu ở Serie A là cái tên sớm thứ nhì cán mốc qua 50 bàn thắng. Hiện anh có 51 bàn sau 71 lần ra sân cho Juventus. Đừng quên, Ronaldo đã qua tuổi 35 hôm 5/2 vừa qua.

Hai danh hiệu trong mùa đầu tiên và có thể nhiều hơn nữa sau chiến dịch năm nay.

Sự đóng góp của Ronaldo cho Juventus bên ngoài sân cỏ cũng đáng nể không kém, một mình thay đổi thương hiệu CLB cho thấy là cầu thủ có lợi nhuận cao nhất trong lịch sử.

Vào hôm thứ Ba, Juventus thông báo gia hạn với nhà tài trợ Allianz, với tổng tiền là 103,1 triệu euro, có thời hạn đến 2030.

Và không chỉ có một đối tác gia hạn với Lão phu nhân kể từ khi Ronaldo đến.

{keywords}
... mà còn ở khoản hái ra tiền cho Lão phu nhân, điều không ai trước đó có thể làm được như thế

Theo AS, Adidas đề nghị cải thiện hợp đồng với Juventus vì họ muốn liên kết với CR7, và lên con số 51 triệu euro/năm, so với trước 2018 là 23,25 triệu euro.

Và bởi bộ trang phục có tên của Ronaldo sau lưng, chỉ riêng doanh số bán áo đã mang lại cho Juventus hơn 100 triệu euro. Nhờ đó, Juventus ‘chung mâm” với các đội Barcelona, Real Madrid, Manchester United – những CLB phổ biến nhất trên thế giới.

Trên hết, Jeep cũng tăng tiền cho Juventus. Trước khi Ronaldo đến, họ trả khoảng 17 triệu euro/năm nhưng mùa trước lên tới 42 triệu euro.

Bởi thế, lãnh đạo Juventus càng nghĩ càng thấy họ quả sáng suốt khi đã không ngần ngại bỏ ra 105 triệu euro để mua Ronaldo về từ Real Madrid.

L.H