"Tôi xin khẳng định chắc chắn rằng, Văn Hậu sẽ phục vụ U23 Việt Nam tại SEA Games 2019. HLV Park Hang Seo không cần lo lắng, vì đây là nhiệm vụ, niềm tự hào quốc gia nên Hà Nội FC lẫn Văn Hậu đều ý thức điều này. Khi Văn Hậu sang Hà Lan, điều khoản then chốt, không cần đàm phán là SC Heerenveen phải cho hậu vệ này về đá SEA Games 2019. Nếu SC Heerenveen không đồng ý, họ có trả 10 triệu USD đi nữa, chúng tôi cũng không bán Văn Hậu", bầu Hiển nói.

{keywords}
Bầu Hiển giúp HLV Park Hang Seo gỡ xong bài toán Văn Hậu tại SEA Games 2019

Tuyên bố của bầu Hiển chắc chắn giúp HLV Park Hang Seo thở phào, bởi sau khi đồng ý để Văn Hậu rời tuyển Việt Nam vài ngày sang Hà Lang kiểm tra sức khoẻ, ký hợp đồng với SC Heerenveen, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã bày tỏ nhiều lo ngại. Thầy Park nhấn mạnh, ông lo ngại nhất là việc Văn Hậu không được SC Heerenveen "nhả" về đá SEA Games 2019, vì đây là giải đấu không nằm trong hệ thống FIFA. Điều này ảnh hưởng đến sức mạnh U23 Việt Nam trong chiến dịch săn tấm HCV, nhất là khi hàng thủ U23 Việt Nam nhiều khả năng thiếu Đình Trọng vì chưa kịp bình phục.

Theo ông bầu của Hà Nội FC, sở dĩ chuyện hợp đồng giữa SC Heerenveen và Văn Hậu cập rập, vướng cả vào thời gian hậu vệ người Thái Bình này tập trung tuyển Việt Nam là do đàm phán những điều khoản liên quan đến việc đảm bảo chuyên môn cho Văn Hậu chứ không phải tiền bạc.

{keywords}
Văn Hậu là người chủ động trong việc xin đến Hà Lan thực hiện giấc mơ sự nghiệp

"SC Heerenveen phải đảm bảo để Văn Hậu đá ít nhất 20% số trận trong mùa giải. Đây là 1 trong 2 điều khoản phức tạp nhất khi đàm phán hợp đồng. Ban đầu SC Heerenveen không đồng ý, nhưng chúng tôi cương quyết yêu cầu đưa vào hợp đồng, vì tôi không muốn lãng phí tài năng của cầu thủ mình. Còn về tài chính, thương mại thì thẳng thắn mà nói Hà Nội FC không quá đặt nặng vấn đề này trong hợp đồng của Văn Hậu", bầu Hiển hé lộ thêm.

Trong hơn 2 tháng thương thảo giữa Hà Nội FC và SC Heerenveen, Văn Hậu là người chủ động đề xuất được đến Hà Lan tìm thử thách mới trong sự nghiệp. Bầu Hiển nói: "Hà Nội FC còn một loạt mục tiêu phía trước, gồm AFC Cup, V-League và Cup Quốc gia. Đội bóng và BHL đâu muốn cho một trụ cột, giàu tiềm năng như Văn Hậu ra đi vào thời điểm này.

{keywords}
Hà Nội FC "nhả" Văn Hậu vì giấc mơ của hậu vệ này chứ không phải mục tiêu kiếm tiền

Nhưng Văn Hậu chủ động xin tôi cho phép đến Hà Lan chơi bóng, vì với Văn Hậu đây là cơ hội thực hiện ước mơ sự nghiệp của mình. Nếu chỉ tính lợi ích của Hà Nội FC thì không bao giờ có chuyện như vậy, nhưng đây là sự nghiệp của cá nhân Văn Hậu và về cái chung, điều đó mang lại giá trị lớn cho bóng đá Việt Nam".

Bầu Hiển làm "tuyển trạch viên"

Một chi tiết chú ý: Văn Hậu chính là "sản phẩm" được chính bầu Hiển và cựu HLV đội bóng Thủ đô Triệu Quang Hà phát hiện khi xem giải bóng đá thiếu niên nhi đồng cách nay 12 năm tại Thái Bình. Sau khi mục sở thị tài năng hậu vệ này, bầu Hiển đã tìm nhiều cách đưa Văn Hậu về lò đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội T&T đào tạo, chăm bẵm để phát triển thành tài như lúc này.

Video những pha xử lý đẳng cấp của Văn Hậu:

Khắc Hoàng