Lãnh đạo VFF khẳng định thông tin HLV Park Hang Seo được giao chỉ tiêu phải vào chung kết Asian Cup 2023 là hoàn toàn không chính xác. VFF và thầy Park đều nhận thức được rằng thành tích này là quá tầm. Ở kỳ Asian Cup 2019 hồi đầu năm, tuyển Việt Nam dù chơi xuất sắc để vào tới tứ kết, trước khi thua Nhật Bản 0-1.

"Tôi khẳng định chưa bao giờ VFF giao chỉ tiêu vào tới chung kết Asian Cup 2023 cho HLV Park Hang Seo ở bản hợp đồng sắp gia hạn. Đây là nhiệm vụ quá tầm với bóng đá Việt Nam. Tôi cho rằng có thể báo chí Hàn Quốc đã có sự hiểu lầm ở đây", vị lãnh đạo VFF cho biết.

{keywords}
VFF không giao chỉ tiêu nặng cho thầy Park ở Asian Cup 2023

Nhiều khả năng báo chí Hàn Quốc đã nhầm chỉ tiêu "vào vòng chung kết" thành "vào chung kết" Asian Cup 2023 của tuyển Việt Nam. Sự nhầm lẫn này đã được VFF làm rõ để cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo diễn ra thuận lợi hơn.

Trước đó, tờ Sports Seoul của Hàn Quốc đã thu hút sự chú ý rất lớn trong dư luận khi đăng tải thông tin việc VFF đưa ra một chỉ tiêu không thực tế đối với HLV Park Hang Seo trong cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng mới.

"Trong quá khứ, VFF luôn yêu cầu gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, VFF hồi tháng 7 đã đưa ra một yêu cầu không thể thực hiện là phải đưa tuyển Việt Nam tiến vào chung kết Asian Cup tiếp theo (năm 2023) như một điều kiện để đổi mới. 

{keywords}
Báo Hàn Quốc đưa thông tin không chính xác

Vào chung kết Asian Cup là một nhiệm vụ đầy thách thức mà ngay cả Hàn Quốc cũng chỉ làm được một lần trong 7 giải đấu gần nhất, còn Việt Nam chưa bao giờ đạt được. Một nguồn tin thân cận với Park cho biết, đây là một yêu cầu của một quan chức cấp cao VFF", Sports Seoul đưa tin. 

Theo dự kiến, cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và VFF diễn ra vào tháng 10 tới. Ở lần gặp nhau đầu tiên hồi tháng 7, hai bên chưa tìm được tiếng nói chung.

Huy Phong