Video U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc:

Mặc dù là trận đấu giao hữu, nhưng trận đấu giữa U22 Việt Nam với U22 Trung Quốc cũng được phát trực tiếp trên SPOTV của Hàn Quốc, và thu hút sự quan tâm đáng kể.

{keywords}
Chứng kiến U22 Việt Nam chơi bóng, báo Hàn Quốc còn phải cảnh báo đội nhà hãy coi chừng đội bóng của thầy Park ở U23 châu Á 2020

Ngay sau tiếng còi mãn cuộc, SPOTV News sớm có đánh giá: “Mặc dù U22 Việt Nam này – chuẩn bị cho SEA Games và U23 châu Á 2020, được đánh giá là không bằng lứa cầu thủ trước nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo đã chơi chặt chẽ trước U22 Trung Quốc (do HLV Hiddink dẫn dắt) với đội hình 5-4-1 dựa trên phòng thủ chắc, phản công nhanh”.

Huyền thoại Hàn Quốc, Lee Young Pyo làm bình luận viên đặc biệt trận U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc được phát sóng trực tiếp trên SPOTV đánh giá: “Đội bóng của ông Park chơi khá thú vị, ấn tượng. Các hậu vệ bên phải và trái đều tốt, tiền đạo cánh hỗ trợ phòng ngự tốt…”.

Spotv News còn cảnh báo, U22 Hàn Quốc phải hết sức đề phòng U22 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2020, bởi đây chính là đối thủ đua trong 3 đội có vị trí cao nhất để lấy vé đến TVH Tokyo.

{keywords}
Trận đấu còn được chú ý đặc biệt ở Hàn Quốc vì cuộc gặp gỡ giữa HLV Park hang Seo và 'phù thủy' Hiddink, người có ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp cầm quân của HLV trưởng ĐTQG Việt Nam

Bên cạnh đó, tờ này nhận định về U22 Trung Quốc: “Trung Quốc do HLV Hiddink dẫn dắt thu hút sự chú ý với những tiến bộ. Tuy nhiên, họ thể hiện bộ mặt buồn tẻ ở trận đấu với Việt Nam".

SK viết: “U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc 2-0, trong ngày HLV Park Hang Seo gặp lại Guus Hiddink, những người đã cùng nhau làm nên lịch sử với tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002.

Việt Nam nhập cuộc với lối chơi chắc chắn và Nguyễn Tiến Linh đã đưa đội bóng thầy Park vượt lên sau sai lầm của hàng thủ Trung Quốc. Sang hiệp 2, cũng cầu thủ này ghi thêm 1 bàn nữa.

HLV Park Hang Seo đã gặp gỡ HLV Hiddink trước trận đấu và ngay sau tiếng còi mãn cuộc, hai người lại bắt tay và dành cho nhau cái ôm thân tình.

{keywords}
Trận giao hữu khép lại trong bầu không khí thân tình, ấm áp với hình ảnh như thế này...

 

Ông Park rơi nước mắt trong buổi họp báo, vui vì được gặp lại Guus Hiddink cũng như nói lời cảm ơn đến chiến lược gia người Hà Lan cho ông có cơ hội được làm việc, học hỏi trong sự nghiệp cầm quân của mình".

Tớ Kukmin đánh giá: “U22 Việt Nam chơi phòng ngự thật chắc chắn, rồi khiến U22 Trung Quốc thua đau bằng đòn phản công sắc lẹm. Đến phút 58, Nguyễn Tiến Linh đã ghi thêm bàn thắng thứ 2 cho đội của bóng HLV Park Hang Seo.

{keywords}
Những chàng trai trẻ U22 Việt Nam tạo ấn tượng tốt khi đấu giao hữu quốc tế

Trung Quốc với thể hình cao to hơn, cố chiến đấu trở lại nhưng không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự Việt Nam, đành chấp nhận thất bại ngay tại sân nhà”.

Còn tờ Thể thao Seoul viết: “Trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã rơi nước mắt, bắt tay và ôm chầm HLV Guus Hiddink. Nhưng thuyền trưởng U22 Việt Nam không nhượng bộ trong trò chơi.

U22 Việt Nam đã chứng tỏ sức mạnh nơi hàng thủ cũng như khả năng chớp thời cơ chóng vánh với cú đúp của Tiến Linh, buộc U22 Trung Quốc phải chịu thua…".

Mai Nguyễn