Trận đấu khai mạc sẽ là cuộc tranh tài đầy hấp dẫn giữa U19 nữ  Hà Nam và U19 nữ Sơn La, diễn ra lúc 17h15 ngày 16/3 trên SVĐ Thanh Trì (Hà Nội).

{keywords}
Năm đội tham dự giải đấu năm nay

Giải bóng đá nữ Vô địch U19 Quốc gia năm nay có sự tham dự của 5 đội bóng thuộc những địa phương đang phát triển mạnh mẽ về công tác đào tạo bóng đá nữ, gồm: Hà Nội Watabe, Hà Nam, Sơn La, TPHCM, Than KSVN. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt tập trung để tính điểm xếp hạng toàn giải.

{keywords}
Hà Nội Watabe đang nhà ĐKVĐ của giải

Đây là giải đấu thứ hai trong hệ thống các giải trẻ Quốc gia, sau giải bóng đá nam Vô địch U19 Quốc gia, diễn ra đầu năm 2021. Các trận đấu tại giải bóng đá nữ Vô địch U19 Quốc gia 2021 diễn ra trên sân Thanh Trì (Hà Nội) với lượt đi từ ngày 16/3 đến 26/3, lượt về từ 29/3 đến 8/4.

Cũng trong sáng nay (11/3), tại trụ sở LĐBĐVN diễn ra lễ khai mạc tập huấn trọng tài các giải bóng đá nữ, bóng đá trẻ Quốc gia năm 2021.

Ông Đặng Thanh Hạ – Uỷ viên Ban Trọng tài cho hay, năm nay Ban trọng tài tiếp tục mời 3 trợ lý trọng tài FIFA, trong đó có trợ lý Trương Thị Lệ Trinh (Long An) – ứng viên được FIFA nhắm đến trong việc tham dự điều khiển World Cup nữ 2023.

Ba trợ lý trọng tài này được tham dự tập huấn trọng tài cho giải hạng Nhất QG với các đồng nghiệp nam. Nếu các trợ lý trọng tài này đạt thể lực, sẽ được chọn.

Đại Nam