Cơ hội đã đến

Thực tế, Công Phượng không phải chờ đến trận đấu ở Cúp FA với CLB Cheongju mới được ra sân đá chính, mà trước đó chân sút này đã từng đứng trong đội hình xuất phát của Incheon Utd tại K-League.

Nhưng nói cơ hội bây giờ mới thực sự đến với Công Phượng là không sai, khi HLV tạm quyền Lim Jung Yong đã thay đổi nhiều điều tại CLB Incheon Utd với chiều hướng thích hợp với chân sút đến từ Việt Nam hơn so với thời người nắm quyền trước đó.

{keywords}
Công Phượng đã có cơ hội lớn để toả sáng ở Incheon Utd

Cụ thể hơn, Incheon Utd đã không còn chơi bóng dài một cách xuyên suốt như trước đây, trái lại đội bóng của Công Phượng đã chủ động chơi phối hợp nhóm, nhỏ để tạo ra một thế trận tương đối ổn ở trận đấu mới nhất.

Không chỉ quyết định thay đổi cách chơi, việc HLV Lim Jung Yong quyết định kéo Công Phượng đá thấp và chơi tự do sau các tiền đạo một chút cũng dường như có ý đồ để chân sút trò cưng của ông Park Hang Seo toả sáng...

Và nếu như Incheon Utd tiếp tục duy trì cách chơi như trong trận thua trước Cheongju rõ ràng cơ hội để Công Phượng được chơi bóng đúng sở trường là rất cao...

mất đừng tìm...

Nhìn vào những thay đổi kể trên, những ai yêu mến Công Phượng rõ ràng khó có thể phàn nàn. Bởi tất cả đều thay đổi theo hướng có lợi nhất cho chân sút của tuyển Việt Nam.

Cơ hội được trao cho Công Phượng như thế là quá rõ nét, nhưng rốt cuộc chân sút đến từ Việt Nam lại không thể toả sáng như được kỳ vọng. Và chỉ sau 1 hiệp đấu, Công Phượng đã bị thay ra.

Nhìn 45 phút đầu tiên mà Công Phượng thể hiện trên sân, thực sự thấy tiếc cho tiền đạo của tuyển Việt Nam. Bởi khi dù chơi khá năng động, nhưng rốt cuộc chân sút này lại tỏ ra lạc lõng với phần lớn các đồng đội trên hàng công. 

{keywords}
nhưng một lần nữa đã gây thất vọng

Ở hầu hết các pha bóng tấn công của Incheon Utd, Công Phượng đã tỏ ra khá kém cỏi trong việc chọn cho mình một vị trí tốt, thoáng... khi liên tục bị kẹp giữa các hậu vệ to cao của Cheongju để cuối cùng đói bóng và không làm được gì quá to tát.

Thiếu nhạy cảm trong việc chọn vị trí, những pha tranh chấp hay đi bóng của Công Phượng cũng không thật sự tốt khi luôn thua sức, hoặc đi bóng và chuyền khiến đồng đội lỡ nhịp.

45 phút có mặt trên sân của Công Phượng công bằng mà nói không đến mức là thảm hoạ, nhưng để đạt được một nửa sự kỳ vọng thì chưa. Một nửa sự kỳ vọng ấy là chơi bóng và hoà nhập tốt với các đồng đội trong bối cảnh mà HLV tạm quyền Lim Jung Yong đã cố gắng thay đổi mọi thứ như chỉ dành riêng cho Công Phượng mà thôi.

Cơ hội để Công Phượng toả sáng ở K-League là vẫn còn nguyên, nếu Incheon Utd tiếp tục chơi bóng ngắn, phối hợp nhóm nhiều như đã thấy. Nhưng, sẽ trôi qua rất nhanh nếu tiền đạo con cưng của ông Park không thể nắm bắt được trong vài trận đấu nữa.

Và giờ, rốt cuộc quả bóng lại nằm trong chân của Công Phượng chứ không phải chuyện Incheon Utd đã như thế nào, hay HLV trưởng sử dụng con người ra sao nữa...

Cố lên nào, Công Phượng!

Xuân Mơ