Khó về sớm với tuyển Việt Nam

Theo lịch tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội vào ngày 22/5. Thời điểm này J-League vẫn lăn bóng, đồng nghĩa với việc thủ thành Đặng Văn Lâm phải phục vụ cho CLB Cerezo Osaka.

J-League chỉ tạm dừng vào ngày 30/5 để tuyển Nhật Bản dự vòng loại World Cup, khi đó Đặng Văn Lâm mới chính thức được nhả. Đương nhiên thủ thành Việt kiều phải tập trung muộn với các đồng đội ở tuyển Việt Nam.

{keywords}
Đặng Văn Lâm dự kiến hội quân với CLB Cerezo Osaka vào tháng 3 tới

Nhiều khả năng Đặng Văn Lâm nếu được HLV Park Hang Seo triệu tập phải bay thẳng từ Nhật Bản sang quốc gia đăng cai bảng G vòng loại World Cup 2022, vì tuyển Việt Nam có kế hoạch di chuyển sớm. Đặng Văn Lâm có khoảng 1 tuần tập luyện cùng tuyển Việt Nam trước khi đấu Indonesia vào ngày 7/6.

Nỗi lo phong độ

Trên thực tế, Văn Lâm có hội quân muộn đi nữa cũng không phải vấn đề quá lớn, làm HLV Park Hang Seo suy nghĩ. Điều làm HLV Park Hang Seo ái ngại nhất là thủ môn này có rơi vào vết xe đổ như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu... hay không. Những cầu thủ này khi ra nước ngoài chơi bóng chủ yếu đánh bóng ghế dự bị, thi thoảng mới được ra sân.

{keywords}
Văn Lâm liệu có được bắt chính ở Cerezo Osaka?

Người đại diện của Đặng Văn Lâm tự tin, thân chủ có thể ra sân ít nhất khoảng 30% số trận đấu của Cerezo Osaka. Mặt khác, đội bóng J-League cũng đánh giá rất cao thủ môn tuyển Việt Nam khi dành cho Văn Lâm chiếc áo số 1 đầy ý nghĩa.

Nhưng nói gì đi nữa, ở Cerezo Osaka lúc này, Kim Jin Hyeon mới là lựa chọn số 1. Thủ môn đồng hương với thầy Park đã chơi cho đội bóng J-League từ năm 2009. Phong độ của thủ môn 34 tuổi này cực ổn định, với việc ra sân trọn vẹn tất cả các trận đấu của đội chủ sân Yanmar trong ba mùa giải gần nhất.

Thế nên, Văn Lâm trước tiên mới là dự phòng, trong trường hợp người giữ đền Kim Jin Hyeon bị chấn thương hay thẻ phạt, hoặc được sử dụng cho những trận đấu ít quan trọng như giải cúp.

{keywords}
HLV Park Hang Seo sẽ rất quan tâm tới phong độ của Đặng Văn Lâm khi sang Nhật Bản thi đấu

Chiến đấu để giành được vị trí ở Cerezo Osaka là thách thức đối với Đặng Văn Lâm. Nó làm cho thầy Park đứng ngồi không yên, bởi trường hợp xấu thủ môn này mài đũng quần trên băng ghế dự bị thì vị trí gác đền ở tuyển Việt Nam vốn được cho là ổn định bỗng nhiên trở nên bất ổn trong phép tính của thầy Park.

Video Đặng Văn Lâm cứu thua xuất thần trận tuyển Việt Nam 1-0 Malaysia:

Huy Phong