Ngay trận ra quân mùa giải mới giải VĐQG Czech, Slovan Liberec của Filip Nguyễn đã có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của đối thủ mạnh Banik Ostrava. Trong trận đấu này, đội chủ nhà có bàn thắng trước trong hiệp một, Slovan Liberec sau đó san bằng tỷ số. Kịch tính được đẩy cao khi Ostrava bỏ lỡ một quả penalty. Và đến phút bù giờ cuối cùng, Slovan Liberec tìm được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1.

Góp công vào chiến thắng kịch tính của đội nhà là màn trình diễn ấn tượng của thủ thành Filip Nguyễn. Thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG Czech mùa trước đã có những pha ra vào hợp lý, cản phá thành công nhiều cú dứt điểm hiểm hóc của các cầu thủ Banik Ostrava. 

{keywords}
Filip Nguyễn đang có phong độ rất ấn tượng

Màn trình diễn của Filip Nguyễn giúp thủ môn Việt kiều này ghi điểm với HLV Park Hang Seo, trong bối cảnh tuyển Việt Nam sắp được tập trung cho vòng loại World Cup 2022.

Ở mùa 2018-2019 vừa kết thúc, Filip Nguyễn có 440 phút liên tục giữ sạch mành lưới cho CLB Slovan Liberec và được bầu chọn là "Thủ môn xuất sắc nhất" ở giải ngoại hạng Czech.

Với chiều cao 1m90, Filip Nguyễn có ưu thế lớn trong các pha bóng bổng và có phản xạ xuất sắc trong những tình huống cố định. Cộng với bản lý lịch siêu đẹp, thủ thành sinh năm 1992 thậm chí còn được đánh giá cao hơn Đặng Văn Lâm.

Nếu được gọi lên tuyển Việt Nam, giới chuyên môn và người hâm mộ đang chờ đợi một cuộc cạnh tranh suất bắt chính rất căng thẳng và thú vị giữa Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm.

{keywords}
HLV Park Hang Seo khó có thể bỏ qua Filip Nguyễn

Được biết, Filip Nguyễn đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để nhập quốc tịch Việt Nam. Điều này có nghĩa, thủ thành Việt kiều hoàn toàn có thể được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022. 

Nhà cầm quân Hàn Quốc từng chia sẻ về 3 tiêu chí để ông thầy người Hàn Quốc lựa chọn cầu thủ Việt kiều vào các ĐTQG gồm: Giấy tờ pháp lý đầy đủ, năng lực và khát khao cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Các tiêu chí này đang được thủ thành Filip Nguyễn đáp ứng để sẵn sàng ra mắt tuyển Việt Nam.

Huy Phong