Trước lượt cuối bảng D, tuyển futsal Việt Nam có cùng 3 điểm như tuyển futsal CH Czech, nhưng đứng thứ 3 do kém hiệu số phụ.

Thắng hoặc hoà tuyển futsal CH Czech là nhiệm vụ không dễ dàng với đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang bởi đối thủ có thứ hạng rất cao trên BXH FIFA ( xếp hạng 16). Trận ra quân, đội bóng này thắng dễ  Panama 5-1, sau đó thua Brazil 0-4. 

{keywords}
Futsal Việt Nam chuẩn bị kỹ cho cuộc đối đầu với CH Czech

Dù được đánh giá cao hơn nhiều so với futsal Việt Nam, nhưng CH Czech cũng có những điểm yếu để thầy trò HLV Phạm Minh Giang khai thác. Bên cạnh đó, sau trận thắng Panama, tinh thần của Minh Trí và các đồng đội lên rất cao, cùng sự tiến bộ trong lối chơi, đặc biệt là phát huy điểm mạnh từ những tình huống cố định.

Theo đánh giá của HLV Phạm Minh Giang, CH Czech có thể lực, thể hình rất lý tưởng và chơi phòng ngự rất tốt. Bên cạnh đó, các pivot (tiền đạo) của đội bóng này có những pha xoay xở rất nhanh, dứt điểm hóc hiểm.

{keywords}
 
{keywords}
HLV Phạm Minh Giang cho học trò luyện kỹ các bài đá phạt cố định, quyết gây bất ngờ trước CH Czech

HLV Phạm Minh Giang luyện rất kỹ các tình huống cố định bởi đó là cơ hội lớn để tuyển futsal Việt Nam ghi bàn. Từ đầu giải đến nay, các cầu thủ Việt Nam đã ghi được 3 bàn thắng từ các tình huống cố định. Đây đang được xem vũ khí lợi hại nhất của tuyển futsal Việt Nam khi đối đầu với ĐT futsal CH Czech. 

Về tình hình lực lượng, việc đội trưởng Văn Vũ vắng mặt khiến HLV Phạm Minh Giang phải có sự điều chỉnh. Nhiều khả năng, Đức Hoà sẽ được lựa chọn thay cho Văn Vũ.

Trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và CH Czech diễn ra vào lúc 20h ngày 19/9 (giờ Việt Nam).

Video tuyển futsal Việt Nam 3-2 Panama:

Huy Phong (Ảnh VFF)

Xác định 10 đội vào vòng knock-out World Cup Futsal 2021

Xác định 10 đội vào vòng knock-out World Cup Futsal 2021

Lượt trận cuối bảng B World Cup Futsal 2021 khép lại đã xác định được 10/16 đội tuyển giành quyền vào vòng knock-out.

Điều kiện để ĐT Việt Nam đi tiếp ở Futsal World Cup 2021

Điều kiện để ĐT Việt Nam đi tiếp ở Futsal World Cup 2021

Đội tuyển futsal Việt Nam đang xếp thứ 2 nhóm các đội đứng thứ 3 ở các bảng và có khá nhiều cơ hội đi tiếp tại FIFA Futsal World Cup 2021.

HLV Phạm Minh Giang: Futsal Việt Nam mất oan bàn thắng

HLV Phạm Minh Giang: Futsal Việt Nam mất oan bàn thắng

HLV Phạm Minh Giang khẳng định trọng tài sai lầm khi từ chối bàn thắng hợp lệ của tuyển futsal Việt Nam, dù có tham khảo công nghệ video hỗ trợ (VS).