HAGL không màng vô địch...

Trước khi diễn ra trận “đại chiến” với Hà Nội FC trên sân Pleiku, lợi thế về điểm số của thầy trò Kiatisuk so với Viettel đã được san bằng khi các nhà ĐKVĐ có chiến thắng 2-1 trước Than.QN ở trận đấu sớm vòng 10 V-League.

Tuy nhiên, lợi thế vẫn thuộc về HAGL khi chính đội bóng phố Núi từng đánh bại Viettel tới 3 bàn không gỡ ngay tại Hàng Đẫy, cũng như khá thong dong với các đối thủ phía trước không mấy khó khăn, trừ Hà Nội FC.

{keywords}
HAGL đang bay rất cao

Không chỉ là điểm số hay đối thủ mang đến lợi thế cho đội bóng nhà bầu Đức trên cuộc đua tới chức vô địch thì với những gì đã thể hiện suốt 9 vòng đấu đã qua, HAGL cho thấy đáng là ứng viên lớn nhất cho ngôi vương ở chiến dịch năm nay.

Hàng thủ được vá, trong khi các cầu thủ tấn công thăng hoa, thầy trò HLV Kiatisuk đang khiến người hâm mộ ngất ngây với chuỗi trận đấu thành công vừa qua.

Và nhìn nhận về chuyên môn, rõ ràng không ai thuyết phục hay mạnh hơn HAGL, để đội bóng phố Núi rất xứng đáng vô địch mùa 2021 nếu giải đấu dừng lại ở thời điểm hiện tại.

... thực sự bầu Đức muốn gì?

Nhìn HAGL đá lúc này thật sự cảm xúc và... “sướng” như lời bầu Đức đôi lần chia sẻ với giới truyền thông. Thế nhưng, thật ngạc nhiên đến thời điểm trước khi gặp Hà Nội FC, ông chủ đội bóng phố Núi vẫn chưa phất cờ hay phát biểu nói về chức vô địch cho thầy trò HLV Kiatisuk.

Ngạc nhiên thực sự, bởi đây là lần đầu tiên bầu Đức khiêm tốn với câu chuyện vô địch V-League của HAGL. Nhiều người không hiểu ông bầu được coi tâm huyết nhất bóng đá Việt Nam muốn gì ở thời điểm hiện tại khi mục tiêu đá đẹp đã được thầy trò Kiatisuk thực hiện.

{keywords}
đủ làm bầu Đức vui, sướng. Nhưng điều ông chủ HAGL cần nhất lúc này là đánh bại Hà Nội FC

Thế nhưng, tinh ý một chút sẽ hiểu bầu Đức đang muốn gì vào lúc này. Và không cần phải vòng vèo, điều mà ông chủ đội bóng phố Núi cần nhất ở V-League 2021 trong thời điểm HAGL thăng hoa chẳng gì hơn là mục tiêu đánh bại Hà Nội FC!

Bầu Đức có thể không cần chức vô địch V-League, bởi như ông từng chia sẻ mình chẳng còn thiếu danh hiệu gì để phấn đấu. Nhưng danh dự thì không, ông chủ HAGL vẫn chưa thôi ấp ủ đánh bại Hà Nội FC của bầu Hiển, nhất là khi mùa này đội nhà đang bay rất cao.

Bởi kể từ lúc đưa lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... lên V-League với một sự tự hào lớn lao, hiếm khi bầu Đức được hưởng niềm vui chiến thắng một cách trọn vẹn với HAGL.

Những cuộc đối đầu giữa HAGL và Hà Nội FC kể từ năm 2018 trở lại đây càng nóng bỏng, càng được quan tâm vì cả hai đều là các đội bóng góp quân số cho tuyển Việt Nam nhiều nhất thì cũng là lúc bầu Đức càng ít niềm vui chiến thắng.

Vậy nên, điều mà bầu Đức muốn nhất cho tới thời điểm hiện tại chắc gì hơn là chiến thắng Hà Nội FC một cách thuyết phục nhất như lời khẳng định HAGL đã trưởng thành và cách làm bóng đá của mình có chiều sâu hơn bầu Hiển.

Chỉ có điều mong ước ấy không dễ dàng, kể cả khi HAGL đang hay nhất V-League, bởi Hà Nội FC của bầu Hiển cũng luôn coi cuộc đối đầu với đội bóng nhà bầu Đức quan trọng nhất trong mùa giải.

Đợi xem bầu Đức có được toại nguyện hay không.

Xuân Mơ