Không tồi nhất...

Công tâm mà nói, những gì mà đội bóng nhà bầu Đức thể hiện cho đến lúc này tại mùa giải 2019 thực sự không quá tồi với chính HAGL, cũng như so với các đối thủ khác.

Ở những mùa trước, HAGL thất bại gần như là thói quen không thể đỡ, nhưng ở thời điểm này nhiều trận thua của đội bóng phố Núi được coi như khá đen đủi dù chơi không tồi hơn so với đối thủ.

{keywords}
HAGL (áo trắng) vẫn thua trong tư thế... ngẩng cao đầu

Điển hình nhất là thất bại mới đây trước Viettel ở vòng 20, HAGL đã chơi không kém hơn so với đội bóng của Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng. Thậm chí số cơ hội của đội bóng bầu Đức cũng là rất nhiều, thế nhưng rốt cuộc phải ngậm ngùi rời sân với thất bại 2-3 ngay tại Pleiku.

Thất bại kiểu như thế là rất nhiều, để lúc này HAGL vẫn đang chật vật tại V-League 2019 dù trước đó đã đặt mục tiêu rất cao...

... nhưng xuống hạng đấy, nếu...

Tính đến vòng 20, HAGL vẫn đang chỉ tạm hơn các đội xếp sau ở nửa cuối bảng xếp hạng một khoảng cách không hề an toàn chút nào. Rõ hơn, đội bóng phố Núi chỉ cách vị trí đi play-off 1 điểm, và hơn đội cuối bảng Khánh Hòa bằng số điểm 2 trận thắng.

Rất nguy hiểm ở chỗ, phần lớn các đối thủ xếp sau hiện tại vẫn chưa thi đấu vòng 20 và nếu như Khánh Hoà, Quảng Nam, Hải Phòng... có kết quả thuận lợi, nhiều khả năng vị trí thứ 10 mà HAGL đang đứng khó giữ được sau vòng đấu này.

{keywords}
giờ nguy cơ xuống hạng là rất cao, để bầu Đức khó có thể nói "đá vui" được nữa

Viễn cảnh HAGL xuống đáy là rất lớn đã đành, thậm chí việc đoàn quân nhà bầu Đức xuống hạng cũng không hề nhỏ nếu nhìn vào phong độ, điểm số cũng như những điểm yếu mà đội bóng phố Núi đang... sở hữu.

HAGL vẫn chơi tấn công rất hay khi sở hữu dàn tuyển thủ xuất sắc như Minh Vương, Văn Toàn hay Hồng Duy... nhưng hàng thủ tiếp tục là vấn đề lớn khiến HLV Lee Tae Hoon chưa thể giải quyết.

Phần lớn 36 bàn thua của đội bóng phố Núi tính đến vòng 20 ở mùa giải 2019 đi theo kịch bản khá giống nhau khi đến từ sai lầm của hàng thủ là chủ yếu, thay vì đối thủ hay hơn.

Và nếu tiếp tục đánh rơi hay mất điểm trong những trận đấu tới, mọi chuyện sẽ không dễ dàng cho HAGL nữa, nhất là khi nhóm cuối bảng lúc này đang “hừng hực” khí thế hòng chạy đua khỏi vị trí cầm đèn đỏ.

Nhìn tình cảnh của HAGL lúc này, thật khó có thể tin đội bóng phố Núi hay bầu Đức còn bình thản hay “đá cho vui” được nữa. Và nếu tiếp tục trượt dài như đang thấy ½ quân số ở tuyển Việt Nam xuống chơi ở giải hạng Nhất cũng chẳng xa đâu.

Mai Anh