Hợp đồng hiện tại của HLV Park Hang Seo với VFF đáo hạn vào tháng 1/2020. Theo điều khoản ký kết, 3 tháng trước khi hợp đồng hết hạn, hai bên ngồi lại với nhau để chốt tương lai của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Vấn đề tài chính luôn được quan tâm nhất trong mỗi bản hợp đồng. Đó cũng là lý do mà trước khi hai bên chính thức chốt lại, có rất nhiều thông tin về lương của HLV Park Hang Seo khiến người trong cuộc không hài lòng.

Gần nhất, báo chí Hàn Quốc lại nói về vấn đề tiền lương, với khẳng định HLV Park Hang Seo gặp thiệt thòi hơn rất nhiều so với người đồng nghiệp Nishino Akira đang dẫn dắt Thái Lan.

{keywords}
HLV Park Hang Seo hiện tại đang nhận lương thấp hơn so với HLV của Thái Lan

Tờ Sports Hankooki có bài viết rất dài đòi quyền lợi và đưa ra lời khuyên cho thầy Park: "Tình cảm của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam là rất lớn và VFF cũng lạc quan về việc tái ký hợp đồng với HLV Park. Ông Park cho biết, ông không quan trọng vấn đề tiền bạc, nhưng mức lương hiện tại dự kiến sẽ tăng đáng kể trong quá trình gia hạn.

Tuy nhiên, nhìn vào mức lương của HLV Nishino Akira, người vừa mới dẫn dắt Thái Lan thì quả là bất công cho HLV Park Hang Seo, người đã viết sử cho bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua”.

Ở một vấn đề khác, theo Sports Hankooki, VFF dường như đã đòi hỏi những chỉ tiêu cao không đúng với thực lực của bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể ra đi: "Nếu yêu cầu của Việt Nam là quá cao, việc ông Park đưa ra quyết định là không tồi giống như HLV Guus Hiddink của bóng đá Hàn Quốc, ông vẫn là huyền thoại của bóng đá Việt Nam và có một lựa chọn để tìm thử thách mới".

{keywords}
Thầy Park chưa bao giờ đòi hỏi về mức lương

Trước những thông tin "đổ thêm dầu vào lửa" từ báo chí Hàn Quốc, một lãnh đạo VFF khẳng định cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo không gặp vấn đề gì khó khăn. VFF và thầy Park đều không đặt vấn đề tiền lương lên hàng đầu, trong khi đó mục tiêu đưa ra trong bản hợp đồng mới cũng không cao tới mức "phi thực tế".

"VFF đang trong quá trình đàm phán hợp đồng với HLV Park, vì thế chúng tôi chưa thể tiết lộ được bất cứ thông tin nào vì đây là nguyên tắc trong hợp đồng. Tuy nhiên, việc báo chí nói VFF giao chỉ tiêu quá sức cũng như trả lương thấp là hoàn toàn không chính xác", vị lãnh đạo VFF cho hay.

Theo một số nguồn tin, hợp đồng của HLV Park Hang Seo có thể chính thức gia hạn hợp đồng sau trận tuyển Việt Nam tiếp Thái Lan ngày 19/11, với thời hạn 3 năm, kèm theo mức lương khoảng 50 nghìn USD/tháng sau thuế.

Video tuyển Việt Nam 3-1 Indonesia:

Huy Phong