"Như các bạn đã thấy, dù Thái Lan giành chiến thắng chung cuộc nhưng đây là một trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi đã kiểm soát thế trận, còn Philippines tỏ ra rất nguy hiêm ở những tình huống cố định.

Đó là vũ khí của Philippines, bởi họ có những cầu thủ sở hữu khả năng treo bóng vào vòng cấm rất tốt. Philippines có bàn thắng gỡ hòa đến từ một tình huống cố định được tổ chức bài bản", HLV Mano Polking mở lời trong buổi họp báo sau trận thắng vất vả 2-1 trước Philippines.

{keywords}
HLV Mano Polking vui mừng với trận thắng sát nút của Thái Lan

"Họ đã dồn ép chúng tôi vì cần giành chiến thắng. Tôi xin cảm ơn và dành những lời khen ngợi các cầu thủ của mình bởi những gì họ đã làm được trong trận đấu. Các cầu thủ chứng tỏ nguồn năng lượng, tạo ra 3-4 cơ hội tuyệt vời để ghi bàn, và quả penalty đã đến để kết thúc trận đấu.

Đây là một chiến thắng vô cùng quan trọng với chúng tôi. Tôi rất vui và hạnh phúc khi Thái Lan có vé vào bán kết AFF Cup 2020", HLV người Đức nói tiếp.

Nói về phong độ ấn tượng của Teerasil Dangda, HLV Polking khen ngợi: "Đây là tiền đạo xuất sắc nhất mà tôi từng chứng kiến và được huấn luyện. Anh ấy lại chứng minh điều đó một lần nữa.

Tôi hy vọng anh ấy tiếp tục ghi bàn, không phải 5, 6 hay 7 bàn, để tiếp tục đưa chúng tôi vào chung kết, có thể là vô địch giải đấu này.

Bàn thắng của anh ấy ở đẳng cấp thế giới. Teerasil có kinh nghiệm và là người hay nhất tôi từng thấy. Anh ấy vô cùng quan trọng với tuyển Thái Lan".

{keywords}
Dangda lập cú đúp giúp Thái Lan vào bán kết

Với 2 bàn thắng ghi được trong trận thắng Philippines, Dangda chính thức vượt qua huyền thoại người Singapore Noh Alam Sah để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử với 18 bàn thắng sau 4 kỳ AFF Cup. 

Sau khi giành vé vào bán kết, HLV Mano Polking cho biết mình không quan tâm đối thủ của Thái Lan là ai, ông nói: "Mai là trận đấu rất quan trọng giữa tuyển Việt Nam vs Indonesia tại bảng B, khi cả 2 đội đều đang có 6 điểm.

Tôi sẽ theo dõi trận đấu đó. Việt Nam đang chơi rất tốt vào thời điểm này, phòng ngự chắc chắn và ghi bàn đều đặn, nhưng Indonesia cũng rất đáng gờm ở khả năng gây áp lực.

Tôi không đưa ra bất kỳ dự đoán nào. Chúng tôi sẽ phân tích đối thủ ở bán kết nhưng không phải là bây giờ. Công việc của tôi là tập trung vào đội bóng của mình. Thái Lan vẫn còn 1 trận đấu nữa".

Đại Nam

HLV Indonesia: Tuyển Việt Nam mạnh nhất khu vực

HLV Indonesia: Tuyển Việt Nam mạnh nhất khu vực

HLV Shin Tae Yong thừa nhận tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á, nhưng Indonesia quyết làm nên bất ngờ.

Indonesia ngán Việt Nam, liệt kê 3 cầu thủ đáng sợ nhất

Indonesia ngán Việt Nam, liệt kê 3 cầu thủ đáng sợ nhất

Indonesia vừa liệt kê 3 cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội tuyển Việt Nam, có thể khiến "Garuda" khốn đốn trong cuộc chiến ở bảng B AFF Cup 2020.

Trực tiếp Singapore vs Timor Leste: Chủ nhà lấy vé bán kết

Trực tiếp Singapore vs Timor Leste: Chủ nhà lấy vé bán kết

Trực tiếp bóng đá AFF Cup 2020 Singapore vs Timor Leste, thuộc khuôn khổ bảng A, lúc 19h30 ngày 14/12 trên sân The National.