Tối 17/5, tuyển futsal Việt Nam có trận "tổng duyệt" với tuyển futsal Iraq trước khi bước vào 2 lượt trận play-off tranh vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 gặp Lebanon.

Tại trận đấu này, HLV Phạm Minh Giang bố trí đội hình xuất phát gồm thủ môn Văn Ý và bộ tứ cầu thủ rất dạn dày kinh nghiệm là Văn Vũ, Quốc Nam, Đoàn Phát và Minh Trí.

{keywords}
Tuyển futsal Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ cho 2 trận tranh play-off World Cup 2021

Với sự chuẩn bị kỹ cho mục tiêu lấy vé dự World Cup 2021, tuyển futsal Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin, chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ở hiệp đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam nắm quyền kiểm soát thế trận và liên tiếp tổ chức các pha tấn công về phía khung thành đội bạn. Tuy nhiên, các chân sút lại không thể biến các cơ hội thành bàn thắng.

{keywords}
Tuyển Iraq dẫn bàn trước nhưng thua ngược tuyển Việt Nam

Trong khi đó, Iraq chủ yếu chơi phòng ngự phản công và tận dụng rất tốt sai sót trong phòng ngự của tuyển Việt Nam để có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0.

Phải đến gần cuối hiệp 1, xuất phát từ một pha tổ chức tấn công rất nhanh, Đức Hoà đã tung cú dứt điểm chính xác để cân bằng tỷ số 1-1.

Phút 35, sau cú sút căng của Châu Đoàn Phát, Đắc Huy có mặt kịp thời để đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam.

{keywords}
Trưởng đoàn Trần Anh Tú tặng áo cho tuyển futsal Iraq

Sau trận đấu, Trưởng đoàn Trần Anh Tú khen ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ, nhưng cũng yêu cầu tuyển Việt Nam cần rút ra bài học để chuẩn bị tốt nhất cho 2 lượt trận play-off tranh vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 với tuyển Lebanon vào ngày 23 và 25/5 tới.

Video tuyển futsal Việt Nam bắt tay tuyển Iraq trước trận đấu:

Huy Phong