Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa được khống chế hoàn toàn, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tính đến phương án thay đổi thể thức AFF Cup 2020. Theo đó, giải đấu này có thể quay về thể thức cũ là chọn 2 quốc gia đăng cai 2 bảng đấu ở vòng bảng, sau đó duy trì thể thức sân nhà/sân khách từ vòng bán kết; hoặc tổ chức các trận đấu vòng bảng tại một quốc gia.

Trong chiều 11/6, Ban thi đấu AFF đã họp trực tuyến thảo luận về các phương án tổ chức AFF  Cup 2020. 

{keywords}
Việt Nam có thể đăng cai AFF Cup 2020

Trao đổi với Chủ tịch AFF Khiev Sameth, ông Trần Quốc Tuấn cho biết, với tình hình diễn biến của dịch Covid-19 tại một số quốc gia trong khu vực, Ban thi đấu tính toán đến khả năng sẽ tổ chức sự kiện này tại Việt Nam - quốc gia đã và đang thực hiện công tác phòng chống dịch hiệu quả.

Theo ông Tuấn, với điều kiện thuận lợi về phòng chống dịch và được sự cho phép của Chính phủ cũng như các Bộ, Ngành liên quan, VFF sẵn sàng đăng cai tổ chức Lễ bốc thăm và xếp lịch AFF Suzuki Cup 2020.

Ngoài ra, thời gian tổ chức AFF Cup 2020 giữ nguyên khi diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 31/12/2020, sau khi kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

{keywords}
Tuyển Việt Nam rộng cửa bảo vệ ngôi vô địch nếu được thi đấu trên sân nhà

Đối với qui định về đăng ký cầu thủ, Ban thi đấu AFF tán thành với ý kiến đề xuất của Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn về việc mở rộng danh sách đăng ký sơ bộ từ 50 cầu thủ lên 70 cầu thủ. Danh sách đăng ký chính thức là 30 cầu thủ thay vì 23 cầu thủ và danh sách đăng ký thi đấu là 23 cầu thủ thay vì 20 cầu thủ như qui định cũ. 

Ông Trần Quốc Tuấn cũng đề xuất áp dụng qui định mới của FIFA cho phép các đội bóng thực hiện 5 sự thay đổi người trong một trận đấu nhằm giúp các cầu thủ có thể bảo đảm sức khoẻ trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời hạn chế chấn thương vì quá tải.

Cuối cùng, Phó chủ tịch Thường trực VFF, Phó Trưởng Ban thi đấu AFF Trần Quốc Tuấn  đã đề xuất áp dụng qui định mới của FIFA cho phép các đội bóng thực hiện 5 sự thay đổi người trong một trận đấu nhằm giúp các cầu thủ có thể bảo đảm sức khoẻ trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời hạn chế chấn thương vì quá tải. Đề xuất này đã nhận được sự ủng hộ của các thành viên tham dự cuộc họp.

Video tuyển Việt Nam 3-0 tuyển Indonesia:

Đại Nam