1. Năm 2019, Văn Quyết có lẽ là cái tên gây nhiều tranh cãi nhất đối với người hâm mộ và giới chuyên môn của bóng đá Việt Nam khi không được HLV Park Hang Seo triệu tập trở lại ĐTQG.

Sở dĩ tranh cãi là vì năm 2019, Văn Quyết chơi thực sự ấn tượng trong màu áo CLB Hà Nội, đồng thời đóng vai trò rất lớn để giúp đội nhà đi tới trận chung kết AFC liên khu vực, và giành cú đúp vô địch ở V-League, cúp Quốc gia.

{keywords}
Văn Quyết

Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam dính chấn thương ở giai đoạn giữa mùa, bỏ lỡ khoảng 1/3 số trận đấu của đội nhà, nhưng khi trở lại Văn Quyết đã in dấu giày trong số 33 bàn thắng cho CLB Hà Nội với 22 lần lập công, cùng 11 đường chuyền thành bàn.

Phong độ lẫn đẳng cấp chơi bóng rất cao của Văn Quyết tiếp tục được thể hiện trong trận tranh siêu cúp Quốc gia, lẫn ở lượt trận đầu tiên tại V-League 2020 khi là nhân tố quan trọng giúp đội nhà giành chiến thắng với các đường chuyền thành bàn, cũng như xốc vác hàng công trong bối cảnh CLB Hà Nội không có Quang Hải.

2. Cũng giống như đàn anh Văn Quyết, mùa giải 2019 với 12 bàn thắng quan trọng cho HAGL, Trần Minh Vương là một trong số những cầu thủ nổi bật bậc nhất tại V-League.

Cầu thủ người gốc Thái Bình này thậm chí còn được coi quan trọng nhất trong hành trình trụ hạng của đội bóng phố Núi khi có cho mình 12 bàn thắng tại V-League cùng 4 đường chuyền thành bàn.

{keywords}
hay Minh Vương

Tới mùa giải 2020, vai trò của Minh Vương một lần nữa được chứng tỏ khi có tới 8 bàn thắng trong các trận giao hữu đầu mùa của đội nhà, và ở vòng đấu đầu tiên khi HAGL vượt qua Than.QN tiền vệ này cũng chơi nổi bật hơn không kém Văn Toàn, thậm chí nhỉnh hơn cả người ghi bàn là Châu Ngọc Quang.

3. Chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của Văn Quyết và Minh Vương trong suốt năm 2019, cũng như chặng đường đầu tiên ở mùa giải 2020 rõ ràng HLV Park Hang Seo khó có thể dễ chịu.

Là như thế, bởi chiến lược gia người Hàn Quốc thừa biết và đã từng khẳng định đây là 2 cầu thủ tài năng, đồng thời luôn có được phong độ rất cao... nhưng rốt cuộc lại không thể sử dụng cho tuyển Việt Nam.

{keywords}
đang là cơn đau đầu của thầy Park

Nói một cách khác, HLV Park Hang Seo rất muốn triệu tập Văn Quyết hay Minh Vương trở lại tuyển Việt Nam, nhưng lại không dám, không thể khi có vẻ như khó “thuần phục” họ chơi bóng theo cách của mình, hay dung hoà sở trường của cả hai với phần còn lại.

“Bỏ thì thương, vương thì tội” là cảm giác của ông Park không phải bây giờ mới đến, mà kéo dài suốt mùa giải 2019 vừa qua khi chứng kiến những màn trình diễn đỉnh cao đều đặn của Văn Quyết, Minh Vương.

Chưa biết ở lần tập trung tới, khi đội nhà mất nhiều trụ cột vì chấn thương, đánh rơi phong độ liệu rằng ông Park có ý tưởng để biết cách sử dụng Văn Quyết, Minh Vương và triệu tập trở lại tuyển Việt Nam hay không.

Nhưng rất rõ ràng vào lúc này nếu xét tất cả mọi yếu tố thì dường như việc loại bộ đôi cầu thủ nói trên ra khỏi tuyển Việt Nam có vẻ như... hơi tiếc đối với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Thế mới nói, ông Park đang mắc tâm bệnh là vì vậy!

M.A