V-League long đong ngày trở lại...

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, ngày 8/7 VPF thông báo tới các CLB V-League và hạng Nhất  tạm dừng kế hoạch tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021 thay vì trở lại vào cuối tháng như dự kiến.

Đây không phải lần đầu tiên V-League hay giải hạng Nhất phải tạm dừng vì dịch bệnh ở mùa giải năm nay, bởi trước đó VPF buộc ra thông báo hoãn nhiều vòng đấu và thống nhất tạm dừng sau khi vòng 12 kết thúc hồi tháng 5.

{keywords}
V-League 2021 tiếp tục tạm hoãn vô thời hạn

Việc thay đổi kế hoạch là bất khả kháng, đồng thời với những diễn biến khá phức tạp của dịch bệnh mùa giải 2021 gần như chưa thể xác định được chính xác ngày trở lại, dù trước đó VPF đã thống nhất xong kế hoạch đá tập trung tại miền Bắc cùng 14 CLB ở V-League.

Dù vậy, quyết định tạm dừng những giải đấu chuyên nghiệp vào lúc này cũng nhận được sự đồng thuận từ các đội bóng khi phương châm an toàn cho cầu thủ, CLB hay người hâm mộ phải được đặt lên hàng đầu.

... thầy Park đầy âu lo

Việc V-League 2021 không thể trở lại vào ngày 31/7 dự kiến rõ ràng đang không chỉ khiến VFF, VPF hay các CLB rối mà còn làm HLV Park Hang Seo lo lắng một cách cực độ.

Cần nhắc lại rằng, sở dĩ phương án tiếp tục tổ chức V-League 2021 bắt đầu từ cuối tháng 7 và kết thúc vào ngày 22/8 nhằm theo sát kế hoạch tập trung cho vòng loại World Cup 2022, cũng như các giải đấu khác của tuyển Việt Nam hay U22 Việt Nam.

{keywords}
Khiến HLV Park Hang Seo âu lo 

Tuy nhiên, việc bể kế hoạch tổ chức vì những lý do bất khả kháng đang khiến HLV Park Hang Seo gặp khó, bởi khả năng rất cao V-League không thể kết thúc đúng dự kiến và rất dễ trùng lịch với tuyển Việt Nam, hay U22 Việt Nam tham dự vòng loại châu Á...

Không chỉ là câu chuyện chồng chéo lịch thi đấu, việc V-League chưa hẹn ngày trở lại cũng đang đẩy HLV Park Hang Seo vào thế bí trong việc tìm kiếm thêm nhân sự mới cho tuyển Việt Nam lẫn U22 nhằm hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước đó.

Ngoài ra, thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng hoàn toàn có cơ sở để lo lắng trong việc các cầu thủ duy trì được phong độ hay không khi giải đấu vẫn chưa hẹn được ngày trở lại, trong lúc tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào tuần thứ 3 của tháng 8 trước khi đá trận đấu với Saudi Arabia vào đầu tháng 9.

Cần biết rằng, thành công của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 có sự đóng góp không nhỏ từ V-League khi giải đấu lăn bóng được khoảng nửa chặng đường để giúp các cầu thủ duy trì hoặc tìm lại phong độ - điều mà Malaysia, Indonesia thậm chí Thái Lan không làm được.

Vậy mới nói khi bóng V-League 2021 chưa thể lăn trở lại đang làm thầy Park âu lo cực độ, nhất là khi chặng đường phía trước khó khăn hơn nhiều so với những gì tuyển Việt Nam đã đi qua.

Nhưng với kinh nghiệm ứng phó trước đây, hy vọng thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ tháo gỡ được âu lo và giúp tuyển Việt Nam bay cao trong thời gian tới.

Mai Anh

Tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup: Thầy Park đi học hay đi thi

Tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup: Thầy Park đi học hay đi thi

Tuyển Việt Nam đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ít tháng nữa, nhưng giờ HLV Park Hang Seo đã phải tính cho đội nhà chuyện đi học hay… đi thi.

Tuyển Việt Nam: Từ khát vọng đến thực tế Viettel và Đặng Văn Lâm

Tuyển Việt Nam: Từ khát vọng đến thực tế Viettel và Đặng Văn Lâm

Tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo rất muốn bay cao trong thời gian tới và khát vọng ấy vừa có câu câu trả lời từ Đặng Văn Lâm, CLB Viettel ở cúp C1 châu Á.