1. Đối đầu với Thanh Hoá đang chìm sâu ở đưới đáy BXH, rõ ràng HAGL không quá ngán ngại. Và thực tế diễn biến trên sân đã cho thấy điều này khi đội bóng nhà bầu Đức chơi trên chân so với đối thủ.

3 bàn thắng ghi được trong trận đấu với Thanh Hoá đã giúp hàng công của HAGL trở thành đội bóng có hiệu suất ghi bàn cao thứ nhì ở V-League và chỉ thua mỗi CLB Hà Nội mà thôi. 

{keywords}
Dù ghi bàn rất đều, nhưng HAGL vẫn không thể có chiến thắng

Với hiệu suất ghi bàn như thế, và nhiều trận đấu kể từ đầu giải HAGL đều vươn lên dẫn trước rõ ràng nếu là đội bóng khác cơ hội chiến thắng thực sự rất lớn, nhưng với đội bóng phố Núi lại không thể làm được điều này.

2. Phút 51, tỉ số ở sân Pleiku lúc đó đã là 3-1 nghiêng về phía HAGL. Thế nhưng, rất nhiều người xem trực tiếp và qua truyền hình vẫn chưa dám tin đội bóng của bầu Đức chiến thắng.

Điều này cũng là dễ hiểu, bởi ở trận đấu tại vòng 5 HAGL đã từng dẫn trước Than.QN tới 3-0, nhưng kết thúc trận đấu suýt nữa đội bóng đất Mỏ đã có điểm mang về, nếu như các chân sút chơi không quá tệ.

Và những dự cảm dành cho đội bóng phố Núi rốt cuộc đã thành sự thật khi Thanh Hoá có bàn gỡ ở thời điểm mà trận đấu chỉ còn vài phút nữa là mãn cuộc. Càng đau hơn, khi đội bóng xứ Thanh chơi không quá nổi bật so với HAGL.

3. HAGL tiếp tục đánh rơi chiến thắng, và một lần nữa câu chuyện về sự một hàng thủ yếu kém của đội bóng này lại được chỉ ra như điều hiển nhiên suốt vài mùa giải đã qua kể từ khi xuất hiện ở V-League. 

{keywords}
và giờ, người hâm mộ phố Núi bắt đầu thấy... chán ngán với đội nhà khi cứ "cầm vàng và để vàng rơi" suốt như thế.

Ban đầu người ta bảo, các cầu thủ ở hàng phòng ngự của HAGL non kinh nghiệm. Nhưng bây giờ thì tất cả đều khẳng định họ có vấn đề thật sự chứ không đơn giản.

Rất khó có thể không gọi đó là vấn đề khi ở đây vẫn còn khá nhiều cái tên từng khoác áo U23, hay tuyển Việt Nam như Đức Lương, Văn Sơn... có nghĩa nói về chuyên môn yếu là không thể xảy ra.

Chỉ là, vẫn những con người ấy tiếp tục là sự khủng hoảng đối với người hâm mộ phố Núi ở những mùa bóng vừa qua khi chơi rất tệ, và giúp hàng thủ HAGL luôn được yêu thích nhất V-League với vài chục bàn thua mỗi mùa.

Hàng thủ chơi tệ như thế, BHL HAGL chỉ biết đổ lỗi cho việc trung vệ Kim Bongjin rồi Hoàng Lâm vì chấn thương, thẻ phạt không thể thi đấu. Nhưng cần nhắc lại rằng, đây không phải mùa giải đầu tiên hàng thủ đội bóng phố Núi chơi như... nghiệp dự như thế.

HAGL cần gì để thay đổi? Đương nhiên cần những trung vệ giỏi hơn, nhưng điều này đúng thôi chứ chưa đủ. Bởi dù có mang cặp trung vệ tốt nhất của tuyển Việt Nam là Quế Ngọc Hải – Đình Trọng về phố Núi mà HAGL vẫn chơi với tư tưởng cống hiến, thua vẫn sướng thì... cũng vứt.

Chẳng ai bắt đội bóng của bầu Đức phải từ bỏ lối chơi cống hiến, nhưng bóng đá mà không có thành tích xem ra cũng chẳng... sướng lắm đâu. Cứ nhìn người hâm mộ của HAGL trên khán đài ngày càng vắng thì đủ thấy...

Xuân Mơ