Lee Nguyễn, Bùi Tiến Dũng tăng cân bị phạt tiền

CLB TPHCM chính thức cho các cầu thủ "xả trại" nghỉ Tết Nguyên Đán vào ngày 3/2. Toàn đội được nghỉ Tết 14 ngày, và đây là khoảng thời gian mà BHL đội bóng lo nhất. Ngoài việc phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các cầu thủ phải duy trì tập luyện để đảm bảo phong độ, thể trạng tốt nhất, luôn sẵn sàng trở lại thi đấu khi kết thúc kỳ nghỉ.

Ngoài việc trông chờ vào ý thức tự giác, sự chuyên nghiệp của các cầu thủ, BHL CLB TPHCM cũng đưa ra hình thức phạt tiền với bất cứ ai... tăng cân. Cụ thể cơ thể Lee Nguyễn, Bùi Tiến Dũng... nếu "phình" ra 1kg sẽ bị phạt 10 triệu đồng.

{keywords}
Lee Nguyễn nổi tiếng là cầu thủ chuyên nghiệp

"Tôi chỉ muốn các cầu thủ ý thức hơn về trách nhiệm với cơ thể của mình. Bên cạnh đó phải có chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp trong giai đoạn nghỉ tết này. Ai cũng biết, một năm chỉ có một lần dịp Tết, bất cứ ai cũng muốn vui vẻ, nhưng bên cạnh việc vui thì phải chú ý tối đa tới cơ thể của mình", HLV Mano Polking nhấn mạnh.

Phạt tập nặng

Việc đưa ra những quy định cùng án phạt được nhiều đội bóng áp dụng với cầu thủ trong đợt nghỉ Tết. Sau khi trận HAGL - Bình Định hoãn, đội bóng đất Võ di chuyển về Quy Nhơn và lập tức quyết định cho toàn đội nghỉ Tết sớm. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng hội quân trở lại vào ngày mùng 4 Tết.

Với gần nửa tháng nghỉ Tết, việc các cầu thủ sinh hoạt, tập luyện thế nào... được HLV Nguyễn Đức Thắng đặc biệt quan tâm.

{keywords}
Tấn Tài và các đồng đội phải tập nặng nếu tăng cân sau kỳ nghỉ Tết

Còn nhớ năm ngoái, khi Bình Định nghỉ Tết, cựu cầu thủ Thể Công cũng đưa ra quy định rất nghiêm khắc khi cầu thủ bị phạt theo kiểu "đánh vào kinh tế" nếu tăng cân. Cụ thể trọng lượng tăng so với thời điểm trước khi nghỉ Tết bị phạt mỗi kg tăng là 1 triệu đồng. Ngược lại, nếu cầu thủ giảm cân được thưởng tương ứng 1kg là 500 nghìn đồng.

Năm nay, HLV Đức Thắng đổi "chiêu", với hình phạt tập nặng gấp đôi, thậm chí gấp 3 giáo án với cầu thủ nào tăng trên 1kg. Cựu cầu thủ Thể Công cho biết toàn đội được quán triệt các quy định và hứa có ý thức cao trong việc tập luyện, ăn uống, ngủ nghỉ khoa học.

Hạn chế tụ tập nơi đông người

HLV Phan Thanh Hùng cho biết, trước khi về với gia đình, các cầu thủ Bình Dương được yêu cầu phải duy trì tập luyện, đồng thời hạn chế tụ tập nơi đông người, ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang... phòng dịch Covid-19. 

{keywords}
HLV Phan Thanh Hùng yêu cầu toàn đội thực hiện đúng các quy định trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán

Đây cũng là những yêu cầu của 14 đội bóng V-League, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt với CLB Than Quảng Ninh, các cầu thủ phải ở lại đội bóng trong dịp Tết và trở lại tập luyện dự kiến vào ngày mùng 4 Tết.

"Toàn đội đã sẵn sàng phương án ăn Tết tại chỗ, cầu thủ ở xa không thể về quê do tuân thủ quy định cách ly 2 tuần. Nhìn chung tâm lý các cầu thủ cũng buồn nhưng tất cả đều cố gắng vượt qua và coi đây là một trải nghiệm đáng nhớ", một thành viên BHL CLB Than Quảng Ninh nói.

 

Video Bình Định 1-0 Sài Gòn:

Song Ngư