Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nam Phạm Hải Anh cho biết, sau khi nắm được thông tin về việc đội bóng nữ Hà Nam bỏ dở trận đấu tại giải VĐQG 2020, đã có báo cáo với lãnh đạo Sở VH, TT&DL Hà Nam. Quan điểm của ông Hải Anh là xử lý nghiêm những người có trách nhiệm sau sự cố này.

"Chúng tôi không bao che, mà sẽ có kỷ luật với HLV trưởng và những người chịu trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc trên. Thậm chí nếu cần có thể cho HLV Nguyễn Thế Cường thôi việc", ông Hải Anh nói.

{keywords}
Hình ảnh thiếu chuyên nghiệp của các cầu thủ Hà Nam

Trong khi đó, HLV Thế Cường cho biết đội phản ứng là vì công tác trọng tài quá kém: "Chúng tôi bỏ cuộc vì lỗi hệ thống của trọng tài. Tình trạng này xảy ra từ đầu giải đến giờ nhiều lắm rồi, không riêng gì Hà Nam cả".

Được biết, trong hôm nay, đội nữ Hà Nam di chuyển về nhà. Cũng trong ngày, Ban kỷ luật VFF nhóm họp để đưa ra án kỷ luật với đội bóng này.

Theo đúng luật, đội bóng của HLV Nguyễn Thế Cường bị xử thua 0-3, bên cạnh đó các cá nhân liên quan cũng phải nhận án kỷ luật.

{keywords}
HLV Nguyễn Thế Cường

Cuộc đối đầu giữa CLB TPHCM I và Hà Nam tại vòng 5 giải bóng đá nữ VĐQG 2020 có ý nghĩa quan trọng đến cuộc đua vô địch. Khi tỷ số đang là 1-1, ở những phút cuối trận, trọng tài bắt lỗi Lan Anh trong pha tranh chấp với Thùy Trang trong vòng cấm, và cho CLB TPHCM I được hưởng quả phạt đền.

CLB Hà Nam phản đối quyết liệt với quyết định này của trọng tài chính Trần Thị Thanh. Sau đó, BHL đội bóng này đã chỉ đạo các cầu thủ đã bỏ ra ngoài sân, bỏ dở trận đấu.

Sau hơn 30 phút được trọng tài và ban tổ chức thuyết phục, Hà Nam vẫn nhất quyết không trở lại sân thi đấu. Trọng tài chính đã quyết định thổi còi kết thúc trận đấu. 

Huy Phong