Khi giấc mơ trở về...

Chiến thắng 2-0 trước Nam Định đưa HAGL vươn lên vị trí thứ 7 của BXH V-League 2019. Cộng thêm trận hoà trước đó đang giúp đội bóng phố Núi có thành tích tốt nhất kể từ đầu giải.

Đội bóng của bầu Đức đã “đổi vận” thực sự, ít nhất là nhìn vào kết quả trước đó so với 2 vòng đấu gần nhất. Nhiều người hài hước cho rằng, nếu V-League chỉ có 2 vòng đấu thì HAGL đã đoạt hạng ba sau CLB Sài Gòn và Thanh Hoá mà thôi.

{keywords}
HAGL đã có trận bất bại thứ 2 liên tiếp để khiến NHM đang rất hy vọng...

Nếu duy trì với phong độ 4 điểm/2 trận thì đến cuối giải có khi thành tích của HAGL ít nhất có được vị trí á quân chứ chẳng phải đùa. Tất nhiên đây chỉ là tính toán cho vui, nhưng ít nhiều cho thấy đội bóng phố Núi xứng đáng nhận những lời động viên sau hàng loạt khó khăn trước đây.

Nhìn vào kết quả mà đội nhà đạt được, cũng như có những thay đổi khá đáng kể trong cách vận hành ở hàng thủ, nhịp độ chơi bóng... kể từ khi trợ lý của HLV Park Hang Seo là ông Lee Tae Hoon lên nắm quyền đang khiến người hâm mộ của HAGL mơ mộng trở lại sau nhiều mùa bết bát.

nhưng lại quá mong manh

Đành rằng vào lúc này HAGL đang có những thay đổi đáng kể, cũng như tỏ ra chắc chắn hơn so với những vòng đấu trước. Ở vòng đấu thứ 8, sau khi dẫn trước đội bóng phố Núi đã không còn để đối thủ lật ngược tình thế, hay đe đoạ khung thành nhiều như trước.

Thế nhưng cần thực tế rằng ở trận đấu mới nhất tại Pleiku, đội bóng thành Nam đã chơi không thật sự tốt. Khác biệt về thời tiết, và cả độ cao... cùng với chất lượng nội binh không tốt đã khiến Nam Định đánh mất mình nhanh chóng.

{keywords}
nhưng phong độ của đội bóng phố Núi rất thiếu ổn định, để rất khó nói chuyện... tương lai

Điều này chắc chắn sẽ không lặp lại với đội bóng khác, những người đã từng chơi bóng ở sân Pleiku nhiều lần, cũng như kinh nghiệm hơn so với Nam Định. Nên nhớ, mùa giải năm nay đội bóng thành Nam chính là cái tên có tuổi đời trung bình thấp nhất giải.

Nói như thế không có nghĩa phủ nhận công sức của HAGL, nhưng rất rõ ràng đội bóng phố Núi chưa hẳn đã tốt như tưởng tượng. Nói cách khác, kể từ khi lứa Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh... được đôn lên V-League, chưa khi nào HAGL ổn định dài hơi cả.

Chỉ cần rời sân nhà, và thất bại một vài trận đấu liên tiếp thì HAGL lại bắt đầu xuống dốc. Và chặng đường còn lại của mùa giải đúng nghĩa là lay lắt khi kiếm điểm từng trận, từng trận cho tới khi... trụ hạng đầy vất vả.

Có thể mùa giải 2019 này, khi đội nhà đã dễ thở hơn về kinh tế, ngoại binh chất lượng hơn tình cảnh của HAGL sẽ không còn lao đao như trước. Nhưng điều này có vẻ như tương đối mong manh.

Bởi ít nhất cho tới lúc này, HAGL vẫn là đội bóng có số lượng cầu thủ được triệu tập lên tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam rất nhiều. Và dù có sự tự hào, vinh dự nhưng cũng là rào cản cho đội bóng phố Núi, bởi không dễ ráp quân để đá một giải đấu cần sự chuẩn bị kỹ, dài hơi như V-League.

Mà rõ ràng, thời gian đang là điều mà ông Lee Tae Hoon rất thiếu với HAGL sau khi lên ngồi ghế nóng lúc V-League đã qua được 1 chặng đường không ngắn.

Nhìn HAGL lúc này thấy cũng vui, nhưng lo chẳng phải ít đâu.

Xuân Mơ