Lãnh đạo VFF đã yêu cầu tăng án phạt đối với trọng tài Mai Xuân Hùng, từ treo còi 3 trận lên 6 trận. Như vậy, trọng tài Xuân Hùng phải nghỉ 3 trận cuối giai đoạn 1 và 3 trận đầu của giai đoạn 2 LS V-League 2020. Đây là án phạt nặng nhất với trọng tài ở mùa giải năm nay.

{keywords}
Trọng tài Mai Xuân Hùng bị nâng án kỷ luật

Trước đó, Ban trọng tài VFF đã đưa ra án kỷ luật đình chỉ công tác 3 trận với trọng tài Mai Xuân Hùng vì những sai lầm nghiêm trọng làm ảnh hưởng tới trận đấu giữa Sài Gòn thắng Nam Định 3-0. Tuy nhiên, mức phạt này không thể khiến ban lãnh đạo và các cầu thủ Nam Định cảm thấy hài lòng.

Thậm chí ngay cả khi Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền lên tiếng xin lỗi, thì phía Nam Định cũng cho biết ông Hiền mới chỉ xin lỗi trên báo chí chứ chưa trực tiếp liên lạc với CLB.

Việc trọng tài Mai Xuân Hùng bị nâng án được xem là hành động nhằm xoa dịu dư luận, sau những sai sót liên tiếp thời gian vừa qua của giới cầm quân nảy mực.

Trao đổi với VietNamNet, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định các trọng tài không có dấu hiệu về tiêu cực, tuy nhiên chắc chắn sau giai đoạn 1 sẽ được tập huấn kỹ lưỡng, rút kinh nghiệm để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn 2.

Video Sài Gòn 3-0 Nam Định:

Đại Nam