Trước lễ tổng kết mùa giải 2019, VPF đã ký quyết định công nhận danh hiệu, tiền thưởng đối với các CLB, tập thể, cá nhân đạt được tại V-League 2019.

Theo đó, CLB Hà Nội là nhà vô địch của giải và nhận được 3 tỉ đồng tiền thưởng, CLB TPHCM xếp thứ hai được nhận 1,5 tỷ đồng, CLB Than Quảng Ninh xếp thứ ba được nhận 750 triệu đồng.

CLB HAGL là đội bóng được nhận giải phong cách V-League 2019, được thưởng 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, B.Bình Dương được nhận danh hiệu BTC tốt nhất V-League 2019, CLB TPHCM được nhận danh hiệu CLB có mặt sân tốt nhất.

{keywords}
Hà Nội lên ngôi vô địch, nhận phần thưởng 3 tỷ đồng

Về danh hiệu cá nhân, tiền vệ Quang Hải (CLB Hà Nội) được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Trong khi đó Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội) nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải.

Ở danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, có nhiều ý kiến cho rằng văn Quyết xứng đáng hơn Quang Hải khi ghi dấu ấn ở mọi mặt trận (ghi tổng số 22 bàn thắng), đóng góp công rất lớn vào ngôi vô địch V-League, cúp quốc gia, Siêu cúp và thành tích vào tới chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Lý giải về việc Văn Quyết trượt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, ông Nguyễn Trọng Hoài - Trưởng Ban điều hành mùa giải 2019 cho biết: "Tất cả phải theo tiêu chí cụ thể, các danh hiệu cá nhân được đề xuất từ phía CLB, các bộ phận liên quan và ban điều hành.

{keywords}
Văn Quyết mất danh hiệu cầu thủ xuất sắc v-League vì không đáp ứng tiêu chí bình chọn

Văn Quyết mùa rồi chấn thương không thi đấu đủ số trận, trong quá trình thi đấu bị 1 thẻ đỏ, sau đó có 1 án phạt nữa. Như vậy nghỉ 4 trận vì án, nên không đạt được danh hiệu cầu thủ xuất sắc. Điều này rất đáng tiếc nhưng chúng ta phải tuân thủ các quy định".

Ở các danh hiệu khác, hai cầu thủ được nhận danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất V-League là: Pape Omar (HN), Bruno (CLB Viettel). Bàn thắng đẹp nhất V-League thuộc về cầu thủ Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) ghi được ở phút 81 trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh- Sài Gòn tại vòng 14.

Ở hạng mục giải thưởng dành cho trọng tài, trọng tài Hoàng Ngọc Hà nhận danh hiệu Còi vàng V-League 2019. Danh hiệu Còi bạc thuộc về trọng tài Ngô Duy Lân, Còi đồng thuộc về trọng tài Nguyễn Đình Thái.

Trợ lý trọng tài Phạm Mạnh Long được nhận danh hiệu Cờ vàng. Cờ bạc thuộc về trợ lý Nguyễn Văn Hậu và Cờ đồng thuộc về trợ lý Hoàng Duy Tuất.

Rút kinh nghiệm về công tác an ninh, trọng tài

Theo Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, ở mùa giải vừa qua, hai vấn đề nổi cộm là an ninh và trọng tài đã được VFF, VPF, BTC giải đấu, các CLB... rút kinh nghiệm sâu sắc.

"Sau sự cố sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội và Nam Định, các bên liên quan đều rút kinh nghiệm, VFF có sự chỉ đạo quyết liệt. Sau đó tất cả các trận đấu đều được đảm bảo an ninh. Trong buổi tổng kết nhiều ý kiến cũng nói về vấn đề này.

{keywords}
Trọng tài bẻ còi ở vòng 24 V-League là hình ảnh xấu nhất của giới cầm còi mùa giải vừa qua

Về công tác trọng tài, sai sót không bao giờ hết, quan trọng là sự đánh giá về cái tâm của trọng tài. Trường hợp trọng tài bẻ còi ở vòng 24 là rất đáng tiếc.

Với công nghệ VAR, vừa rồi FIFA có sang làm việc, và thông báo khi triển khai phải theo quy định, đồng thời không được phép trả lời truyền thông. Với tình hình hiện tại thì chúng ta phải đáp ứng nhiều quy định về VAR", ông Trần Anh Tú cho biết.

Ngoài những vấn đề đáng chú ý trên, người đứng đầu VPF còn thông tin về quy định sử dụng ngoại binh, vấn đề mua bảm hiểm y tế cho các cầu thủ, việc xử lý án kỷ luật của ban kỷ luật, ban giải quyết khiếu nại...

Huy Phong