Sau khi đưa ra những ý kiến về chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, Chanathip tiếp tục bàn về lối chơi của "Voi chiến" trong tương lai, khi tranh vé dự VCK Asian Cup 2023.

Chanathip cho rằng Thái Lan nên thay đổi lối chơi 4 hậu vệ hiện nay sang hệ thống 3 hậu vệ.

{keywords}
Chanathip muốn Thái Lan vận hành theo công thức của đội tuyển Việt Nam

"Theo ý kiến ​​của tôi, Thái Lan nên chơi sơ đồ 3 hậu vệ, vì hàng thủ trong thời gian qua vận hành không tốt", Chanathip lên tiếng.

"Khi đá với 4 hậu vệ giăng ngang, chúng tôi bộc lộ khá nhiều khoảng trống. Và tôi nghĩ rằng đội chưa đủ kỷ luật.

Tôi tin việc chơi theo hàng phòng ngự 3 người, với một libero, thì các vị trí có thể hỗ trợ tối đa cho nhau. Tất nhiên, điều này yêu cầu các hậu vệ cánh phải thực sự mạnh mẽ.

Khi thi đấu với 4 hậu vệ, tôi nghĩ Thái Lan vẫn còn di chuyển chậm. Nhưng nếu thay đổi thành 3 người, tôi tin đội sẽ làm tốt hơn và duy trì được sự ổn định".

Hàng thủ 3 người là mô hình được đội tuyển Việt Nam vận hành rất hiệu quả trong những năm qua.

HLV Park Hang Seo thành công trong việc xây dựng bộ khung 3-4-3, giúp đội tuyển Việt Nam vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trên thế giới, nhiều đội tuyển và CLB mạnh có thói quen đá 3 hậu vệ. Đội tuyển Anh từng ít nhất có một trận đấu theo phong cách này trên đường vào chung kết EURO 2020.

HLV Kiatisuk - người đang dẫn HAGL rất thành công - cũng gắn liền với lối chơi gồm 3 trung vệ, cùng hai cầu thủ chạy cánh rất cơ động.

Thái Lan hiện vẫn chưa quyết định dứt khoát về tương lai của HLV Akira Nishino. Người hâm mộ muốn có sự thay đổi và Chanathip đề cử thuê HLV Kiatisuk.

TT

Chanathip "gợi ý" Kiatisuk dẫn Thái Lan

Chanathip "gợi ý" Kiatisuk dẫn Thái Lan

Chanathip vừa khuyến nghị Thái Lan sử dụng HLV nội trong thời gian tới, với Kiatisuk là một trong những gương mặt được chú ý nhất.