Romelu Lukaku trở lại Stamford Bridge với giá đắt đỏ 97,5 triệu bảng từ Inter Milan vào hè 2021, nhưng anh gây thất vọng lớn.

{keywords}
Lukaku là bản hợp đồng thất bại của Chelsea cho tới lúc này

Chân sút 28 tuổi mới chỉ ghi được 5 bàn sau 17 trận ở Premier League. Vừa rồi, Lukaku còn lập kỷ lục kém chưa từng có ở giải đấu này: chỉ có 7 lần chạm bóng trong suốt 90 phút Chelsea 1-0 Crystal Palace.

Sau đó, HLV Thomas Tuchel lấy lý do trông Lukaku có vẻ mệt và kiệt sực, loại khỏi đội hình xuất phát Chelsea 2-0 Lille, lượt đi vòng 16 đội Champions League, thay bằng Kai Havertz.

Kết quả, học trò đồng hương ghi bàn từ rất sớm (phút thứ 8) giúp đội nhà thắng dễ 2-0.

Nhà cầm quân người Đức được cựu hậu vệ Chelsea, Glen Johnson khuyên tiếp tục dùng Kai Havertz cho chung kết League Cup đấu Liverpool lúc 23h30 ngày 27/2.

Tôi nghĩ Chelsea thật sai lầm khi ký hợp đồng với Lukaku với giá 100 triệu bảng hoặc bất cứ giá nào.

{keywords}
Thomas Tuchel được khuyên tiếp tục loại Lukaku, để Kai Havertz đá chính ở Chelsea gặp Liverpool, chung kết League Cup đêm mai

Cậu ấy là một cầu thủ giỏi nhưng theo tôi Premier League ‘quá nhanh’ với Lukaku. Với hình thể to lớn, Lukaku không di chuyển nhanh chóng được.

Nếu là Tuchel, tôi sẽ để Kai Havertz đá chính Chelsea chiến Liverpool ở chung kết League Cup. Trông họ lợi hại hơn rất nhiều khi chơi với một số 9 ảo”.

Lukaku từng gây ồn ào trong một cuộc phỏng vấn, tuyên bố không hài lòng ở Chelsea, chê chiến thuật Thomas Tuchel và mong được trở lại Inter Milan. Tuy nhiên, sau cuộc nói chuyện với HLV Tuchel, tiền đạo này phải lên tiếng xin lỗi công khai và hứa lấy công chuộc tội.

Lãnh đạo Chelsea được cho hoàn toàn đứng về phía Thomas Tuchel, hài lòng với cách giải quyết của chiến lược gia người Đức.

L.H

HLV Tuchel nói gì khi thẳng tay loại Lukaku ở Cúp C1

HLV Tuchel nói gì khi thẳng tay loại Lukaku ở Cúp C1

Thomas Tuchel gạt Romelu Lukaku khỏi đội hình xuất phát trận Chelsea thắng dễ Lille 2-0, lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Thomas Tuchel ‘bó tay’ Lukaku, tuyên bố bất ngờ

Thomas Tuchel ‘bó tay’ Lukaku, tuyên bố bất ngờ

Thuyền trưởng Chelsea bất lực với tình hình của Lukaku, đưa ra tuyên bố mạnh mẽ trước trận lượt đi gặp Lille vòng 1/8 Champions League.

MU và PSG nhận 'kèo' xấu ở Champions League

MU và PSG nhận 'kèo' xấu ở Champions League

Chung kết Champions League 2022 được dự đoán sẽ lại ‘toàn Anh’, nhưng Chelsea sớm thành cựu vương, còn MU và PSG bị loại ở tứ kết.