- Romelu Lukaku vừa tuyên bố sẽ không ký hợp đồng mới với Everton và chuẩn bị cho một cuộc chuyển nhượng đình đám sang MU hoặc Chelsea hè 2017.

Video Lukaku bùng nổ với hàng loạt bàn thắng ở Everton

Quyết định từ chối cam kết tương lai ở đội chủ sân Goodison Park của Lukaku khiến tất cả ngỡ ngàng, nhất là trong bối cảnh anh đang hạnh phúc và "nổ súng" liên tục tại Everton.

Mới đây, đại diện của Lukaku - siêu cò Mino Raiola còn quả quyết 99,99% tiền đạo người Bỉ sẽ tiếp tục gắn bó với màu áo The Toffees.

Tuy nhiên, Lukaku vừa quay ngoắt 180 độ, từ chối giao kèo mới có mức lương 130.000 bảng/tuần (cao nhất trong lịch sử Everton) để hướng tới vụ chuyển nhượng sang đội bóng lớn hơn để được thi đấu ở Champions League.

Hiện giao kèo giữa Lukaku và Everton vẫn còn thời hạn 3 năm. Khi tay săn bàn người Bỉ tỏ rõ quan điểm, lãnh đạo Everton cũng khó lòng giữ chân anh, trước những lời mời mọc khắp châu Âu.

{keywords}
Lukaku muốn chuyển sang đội bóng lớn hơn

Đội bóng đầu tiên muốn có sự phục vụ của Lukaku là Chelsea. Hè năm ngoái, suýt chút nữa anh đã quay về Stamford Bridge với bản hợp đồng trị giá 65 triệu bảng. Tuy nhiên, giao kèo bị đổ bể vào phút chót.

Dù Diego Costa đang chơi tốt dưới trướng Conte, nhưng nhà cầm quân người Italia vẫn muốn tăng cường Lukaku cho hàng công, và đẩy Batshuayi sang nơi khác.

MU cũng quan tâm đặc biệt đến Lukaku, bởi Rooney nhiều khả năng sẽ rời Old Trafford hè tới. Trong khi tương lai của lão tướng 35 tuổi Ibrahimovic chưa chắc chắn.

Ngoài nước Anh, Real Madrid, Juventus cùng PSG cũng hào hứng khi biết tin Lukaku quyết chí ra đi. Sau 156 trận khoác áo Everton, Lukaku đã ghi được 81 bàn thắng và nằm trong tốp 8 tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

* Đăng Khôi

Bốc thăm VCK U20 thế giới: U20 Việt Nam nguy cơ rơi bảng tử thần

Bốc thăm VCK U20 thế giới: U20 Việt Nam nguy cơ rơi bảng tử thần

Cùng VietNamNet theo dõi trực tiếp lễ bốc thăm chia bảng VCK U20 thế giới 2017, diễn ra tại Suwon (Hàn Quốc) vào 13 giờ hôm nay, 15/3. U20 Việt Nam sẽ rơi vào bảng nào?

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Bảng tử thần U20 Việt Nam cũng không ngại!"

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Bảng tử thần U20 Việt Nam cũng không ngại!"

Lễ bốc thăm VCK U20 thế giới ngày một nóng lên với người hâm mộ Việt Nam, khi U20 Việt Nam lần đầu góp mặt. HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước giờ G?

Mắc mưu Vardy, Nasri cả giận mất khôn

Mắc mưu Vardy, Nasri cả giận mất khôn

Jamie Vardy giăng bẫy cực khéo, khiến Nasri mắc mưu và sử dụng "thiết đầu công", bước ngoặt để Leicester tạo nên kỳ tích trước Sevilla.

Leicester viết tiếp chuyện cổ tích ở Champions League

Leicester viết tiếp chuyện cổ tích ở Champions League

Sự xuất thần của Schmeichel cùng 2 pha lập công của Morgan và Albrighton giúp Leicester đánh bại Sevilla 2-0 ở trận lượt về vòng 1/8. 

Trước ngày lên tuyển, Công Phượng, Văn Toàn đón tin cực vui

Trước ngày lên tuyển, Công Phượng, Văn Toàn đón tin cực vui

Theo như lãnh đạo đội bóng phố Núi, nhiều khả năng ở vòng đấu thứ 10 diễn ra vào cuối tuần tới tiền vệ Tuấn Anh đã có thể trở lại danh sách đăng ký thi đấu của đội nhà...