Tạp chí France Football, đơn vị tổ chức giải thưởng cá nhân danh giá bao năm qua, cuối cùng cũng đưa ra thông báo chính thức về kế hoạch tổ chức bầu chọn và lễ trao giải Quả bóng vàng 2021.

{keywords}
Năm nay Ronaldo có vẻ cũng không thể đua với Messi, dù là Vua phá lưới Serie A nhưng Juventus không bảo vệ được ngôi vương Serie A, trong khi Bồ Đào Nha cũng bị loại sớm ở vòng 16 đội EURO 2020

Trái ngược với những gì đã được loan đi trước đó, buổi lễ sẽ diễn ra tại Nhà hát Chatelet, thủ đô Paris.

Đợt đề cử đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 8/10, sau đó danh sách rút gọn được công bố trước khi chủ nhân chiến thắng được xướng tên ở buổi Gala trao giải ngày 29/11.

Quả bóng vàng 2021 được bầu chọn bởi 180 nhà báo uy tín với đợt đề cử đầu tiên (top 30) sẽ diễn ra vào ngày 8/10, sau đó danh sách rút gọn cuối cùng được công bố trước khi chủ nhân chiến thắng được xướng tên ở buổi Gala trao giải ngày 29/11.

Ở mùa giải năm ngoái, Lewandowski chính là người bị thiệt thòi nhất khi giải bị hoãn, bởi nếu diễn ra danh hiệu khó thoát khỏi tay chân sút Ba Lan bởi thành tích cú ăn 3 cùng Bayern Munich (vô địch Champions League, Bundesliga và Cúp QG Đức). Ngoài ra, anh còn lập kỷ lục với 55 bàn thắng.

{keywords}
Messi hiện đang ở Paris, chơi cho PSG, đang là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu một lần nữa

Messi chính là chủ nhân gần nhất của danh hiệu này với Quả bóng vàng lần thứ 6 trong năm 2019.

Ở cuộc đua năm nay, chân sút 34 tuổi tiếp tục là ứng viên sáng giá: vô địch Copa America cùng Argentina nhận cú đúp danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới. Anh cũng là Vua phá lưới La Liga mùa giải vừa qua.

Messi hiện đã rời Barca, sang chơi cho PSG và vừa có bàn thắng đầu tiên đầy ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước Man City, đấu trường Champions League.

Jorginho (Chelsea) cũng được nhắc có thể đua Messi khi vô địch EURO 2020, Champions League.

Lewandowski chắc chắn nằm trong danh sách ứng viên với khi tiếp tục cùng Bayern Munich thống trị ở Bundesliga cũng như anh là chủ nhân chiếc giày vàng châu Âu…

L.H

Pep Guardiola: ‘Với Messi, ngăn cậu ấy là không thể’

Pep Guardiola: ‘Với Messi, ngăn cậu ấy là không thể’

HLV Pep Guardiola cho biết, Man City đã có trận đấu tốt trước PSG, trừ điều thiết yếu: ghi bàn. Ông cũng nói về học trò cũ Messi “ngăn cậu ấy là không thể”.

Messi nói gì sau siêu phẩm đầu tiên cho PSG

Messi nói gì sau siêu phẩm đầu tiên cho PSG

Lionel Messi hào hứng khoe về "buổi tối hoàn hảo", mở hàng bàn thắng cho PSG bằng cú sút đẳng cấp tung lưới Man City.