HAGL giành chiến thắng đầy kịch tính trước Nam Định trên sân Pleiku chiều 12/4. Người ghi bàn quyết định mang về 3 điểm nhọc nhằn cho đội chủ nhà chính là Công Phượng với pha sút phạt đền chính xác.

Nói về quả penalty ở phút 96 đó, Công Phượng cho biết: "Bóng đá cũng chỉ là một cuộc chơi, chúng ta cần cố gắng hết sức mình. Kết quả thì sẽ phản ánh đúng những nỗ lực thôi. Tôi không hề gặp áp lực khi thực hiện quả penalty ấy.

Hôm nay là một trận đấu khó khăn. Nam Định chơi rất tốt. Còn HAGL cũng đã nỗ lực hết mình để bảo toàn được chiến thắng ở trận đấu này."

{keywords}
Công Phượng ăn mừng bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 4-3 cho HAGL trước Nam Định. Ảnh: Mai Anh

HAGL đang bay cao tại V-League, thành công đó mang đậm dấu ấn của HLV Kiatisuk. Nói về ông thầy người Thái Lan, Công Phượng cho biết: "HLV Kiatisuk đến đây và dạy cho đội nhiều chiến thuật hơn, đội cũng đã thi đấu kỷ luật hơn. Chúng tôi không chỉ tấn công mà còn phải biết phòng ngự nữa".

Dù đang ngự trị ở ngôi đầu V-League với 3 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai là đội ĐKVĐ Viettel FC 3 điểm, nhưng Công Phượng cho rằng chức vô địch là điều chưa có trong suy nghĩ. 

"So với các mùa giải trước, tinh thần HAGL mùa này tốt hơn rất nhiều. Sau nhiều năm thì toàn đội đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm, qua đó ý thức nỗ lực hơn. Chúng tôi hiện tại cứ cố gắng từng trận một đã, còn kết quả cuối mùa ra sao thì không nói trước được" - tiền đạo quê Nghệ An chia sẻ.

Công Phượng cho biết thêm, chiến thắng trước Nam Định chính là món quà quý giá dành tặng cho CĐV nhà, cho toàn đội và đặc biệt là người đồng đội Văn Toàn trong ngày sinh nhật.

Ở vòng đấu tiếp theo, Công Phượng và các đồng đội có cuộc so tài được dự báo đầy khó khăn khi tiếp đón Hà Nội FC, cũng trên sân nhà Pleiku, vào chiều 18/4 tới.

Video HAGL 4-3 Nam Định:

Nghĩa Hưng

Video Lee Nguyễn ghi bàn nhưng TP.HCM vẫn đánh rơi 2 điểm

Video Lee Nguyễn ghi bàn nhưng TP.HCM vẫn đánh rơi 2 điểm

Thanh Hóa đã giữ lại 1 điểm nhờ pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ cuối cùng vào lưới của TP.HCM ở vòng 9 LS V-League, chiều 12/4.