- Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh có công văn gửi VPF để “nói cho rõ” vụ cựu tiền đạo ĐTVN bị bậc cây đa cây đề tố ăn nói “xấc xược” trong trận FLC Thanh Hoá- CLB TP.HCM.

Trong công văn tới VPF chiều 15-2, Công Vinh đề nghị được làm rõ vụ việc trên sân Thanh Hóa, tránh dư luận hiểu sai về mình. Cựu tiền đạo ĐTVN nhấn mạnh giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn đã “phát ngôn không đúng quy chế và có những phát biểu không đúng bản chất sự việc và sử dụng từ ngữ xúc phạm”.

{keywords}
Công Vinh tố ngược lại rằng, anh đang bị cố tình hạ uy tín

Công văn có đoạn: “Thông qua VPF, BTC V-League 2017, nhờ quý vị làm việc với Ban trọng tài VFF để xem xét xác minh và làm rõ ràng những phát biểu mang tính công kích cá nhân, của ông Đoàn Phú Tấn – Giám sát trọng tài trên mạng xã hội và báo chí thời gian qua liệu có đúng với quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã ban hành hay không, cũng như trách nhiệm của ông Đoàn Phú Tấn.

Bởi theo quy định về phát ngôn, quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (liên quan đến công tác trọng tài), chỉ Trưởng ban trọng tài mới là người có quyền phát ngôn các vấn đề xảy ra trong trận đấu. Ngoài Trưởng ban trọng tài ra, các thành viên Ban trọng tài và Giám sát trọng tài không được phép phát ngôn, hoặc ý kiến trên phương tiện truyền thông, trừ khi được Ban trọng tài ủy quyền”.

Đặc biệt, Công Vinh tố ngược ông Đoàn Phú Tấn đã xúc phạm mình: “Những phát biểu của ông Đoàn Phú Tấn, trong đó có những phát biểu không đúng bản chất sự việc và sử dụng từ ngữ xúc phạm cá nhân tôi, gây ảnh hưởng uy tín cá nhân và hình ảnh của CLB TP.HCM đang gây dựng.

Mong muốn lớn nhất của tôi cũng như CLB TP.HCM là xây dựng một CLB bóng đá chuyên nghiệp thực sự để phục vụ người hâm mộ. Tôi ý thức được rằng, để làm được điều ấy thì hình ảnh, uy tín của cá nhân tôi cũng như CLB là cực quan trọng, góp phần vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam. Thế nên, chúng tôi không chấp nhận những phát ngôn sai sự thật, mang tính chất xúc phạm và ảnh hưởng đến uy tín của tôi cũng như CLB bóng đá TP Hồ Chí Minh”.

Được biết VPF đang xem xét vụ việc, để có thể đưa ra kết luận cuối cùng để chốt lai vụ lùm xùm đang bị đẩy lên tới mức căng thẳng không đáng có này.

Đ.N