Liều vắc xin cho Barca

Barcelona mệt mỏi trong giai đoạn Covid-19 tác động mạnh vào nền bóng đá thế giới, khi những tổn thất nặng nề về tài chính kéo theo cuộc khủng hoảng trên sân cỏ.

"Chúng tôi thiếu cá tính", Frenkie de Jong thừa nhận vấn đề mà Barca trải qua. Đây là điều ai cũng nhìn thấy.

{keywords}
Dani Alves là liều vắc xin quan trọng với Barca

Xavi hiểu rõ vấn đề này, nên việc đầu tiên khi ông trở lại Nou Camp là chiêu mộ Dani Alves theo dạng tự do.

Năng lượng. Sức mạnh. Tính hiếu chiến. Nhịp độ. Tính bất ngờ trong lối chơi. Sự lạc quan. Kinh nghiệm. Tâm lý. Tính cách. Tất cả những yếu tố này, và một số thành phần khác, được Dani Alves mang đến cho Barca.

Sự kết hợp của các yếu tố này được kỳ vọng cung cấp liều vắc xin cho một tập thể đang rất cần phản ứng ngay lập tức.

Xavi hiểu Alves hơn bất kỳ ai. Họ đã gắn bó với nhau trong 7 mùa giải (2008-15) và chia sẻ cùng một phần sân, bên cánh phải với mắt xích thứ ba là Lionel Messi.

Cầu thủ người Brazil giảm đi một số khả năng ở tuổi 38, nhưng không có yếu tố nào trong số những điều mà Barca hiện tại rất cần. Trong đội ngũ mà Xavi tiếp quản từ Ronald Koeman, không ai cung cấp được những điều ông cần như Alves.

Dani Alves ra đi ở tuổi 33 năm và việc "tái hôn" ở tuổi 38 cho thấy sự sa sút của Barca trong khoảng thời gian 5 năm này.

Không chỉ vì mất chất lượng bóng đá, CLB xứ Catalunya chỉ có thể tiếp cận nguồn nhân lực miễn phí với biến số về rủi ro cao. Alves từng rời đi bởi tiền lương. Bây giờ, anh không quan tâm thu nhập mà trở lại để giúp đội bóng vượt qua giai đoạn đen tối.

Một cầu thủ luôn khát khao chiến thắng

Sau cuộc chia tay Barca năm 2016, Dani Alves chuyển sang Juventus nhưng cũng chỉ thi đấu được một mùa tại Italy.

Mùa Hè 2017, Alves đạt thỏa thuận với Man City. Vào phút chót, anh quay lưng lại với đội bóng nước Anh để chuyển đến PSG với hai mùa giải thi đấu cùng người bạn Neymar.

{keywords}
Dani Alves đầy khao khát chiến thắng 

Cuộc phiêu lưu của Dani Alves tiếp tục với việc trở về quê nhà khoác áo Sao Paulo. Anh thực hiện lời hứa với cha mình, ông Domingos, chơi bóng ở quê hương mà bản thân trải qua thời thơ ấu nghèo khó.

"Một trong những màn ra mắt ấn tượng nhất trong lịch sử bóng đá Brazil", báo chí bang Sao Paulo nói về 45.000 người hâm mộ đến sân Morumbi trong ngày CLB giới thiệu bản hợp đồng Alves.

Anh hứa giúp CLB giành danh hiệu và họ thành công với chức vô địch Paulista 2021.

Dani Alves là một cầu thủ đa năng trong thời gian thi đấu cho Sao Paulo. Bằng kinh nghiệm và tinh thần của mình, anh giúp đội bóng mạnh hơn và hỗ trợ rất nhiều cho các cầu thủ trẻ.

Những mâu thuẫn với hội đồng quản trị - những người cố gắng loại bỏ Alves bất chấp sức hút và đóng góp của anh - dẫn đến cuộc chia tay trong mùa hè vừa qua. Thời điểm ấy, anh vừa cùng Brazil giành chiếc HCV Olympic ở Tokyo (Nhật Bản).

Kể từ khi lần đầu tiên đến châu Âu, với Sevilla năm 2002, Alves luôn giành được vinh quang ở những nơi anh dừng chân. Với chiến thắng tại Tokyo, anh có 43 danh hiệu, giữ kỷ lục cầu thủ nâng cúp nhiều nhất mọi thời đại.

Cách hành xử của Sao Paulo khiến Alves bị tổn thương. CLB vẫn đang nợ anh 3 triệu euro. Sau những tháng trở thành cầu thủ tự do, anh quyết định vượt 9.000 km để trở lại Barca, nơi mình luôn được yêu thương.

Đại Phong

Dani Alves chính thức trở lại Barca, Messi xốn xang

Dani Alves chính thức trở lại Barca, Messi xốn xang

Lão tướng 38 tuổi bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi chính thức được thông báo trở lại Barca, sau 5 năm. Cuộc tái ngộ khiến Messi thêm xốn xang.

Barca rao bán De Jong, MU và Man City reo vui

Barca rao bán De Jong, MU và Man City reo vui

Barcelona sẵn sàng cho phép Frenkie de Jong rời sân Nou Camp đầu năm tới nếu nhận được lời đề nghị trị giá trên 75 triệu bảng.

Xavi đưa ra 10 quy tắc mới, sao Barca xanh mặt

Xavi đưa ra 10 quy tắc mới, sao Barca xanh mặt

Tân thuyền trưởng Xavi đưa ra 10 quy tắc mới, yêu cầu các cầu thủ Barca phải tuân thủ triệt để.