Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Diego Maradona đã giành được nhiều danh hiệu với Boca Juniors, Barcelona và Napoli.

Ông có 91 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina, ghi được 34 bàn thắng. Đỉnh cao của "Cậu bé vàng" là cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986 và giành luôn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" ở giải đấu năm đó.

{keywords}
Pha ghi bàn bằng tay nổi tiếng của Maradona

Đáng chú ý, bàn thắng mở tỷ số trong trận gặp tuyển Anh ở tứ kết World Cup 1986 được Maradona ghi bằng tay, sau này ông gọi là "Bàn tay của Chúa", sau đó đã theo đuổi ông suốt đời.

Phút 51, hậu vệ tuyển Anh phá bóng không tốt tạo cơ hội để Maradona nhảy lên đánh đầu, đối diện với thủ môn Peter Shilton và ghi bàn bằng cách dùng tay đẩy bóng vào lưới Tam sư.

Trọng tài chính Bin Nasser công nhận bàn thắng sau khi tham khảo ý kiến trọng tài biên Bogdan Dochev. Với Bogdan Dochev, nỗi ám ảnh về "Bàn tay của Chúa" đeo bám ông suốt đời. Từ chỗ có tất cả, gia đình vị trọng tài biên người Bulgaria đánh mất mọi thứ.

Sau đó Maradona nói bàn thắng có được nhờ "một chút là cái đầu của Maradona và một chút là bàn tay của Chúa." Kể từ đó, "Bàn tay của Chúa" ra đời.

Xem video:

Bốn phút sau, ông ghi bàn thắng thứ hai, ấn định chiến thắng 2-1 cho Argentina. Đó là một pha solo kinh điển trên quãng đường 60 mét, vượt qua tới 6 tuyển thủ Anh, sau này được bầu chọn làm "Bàn thắng thế kỷ". Vượt qua tứ kết, Maradona cùng đồng đội lần lượt giành chiến thắng trước Bỉ và Đức để lên ngôi đăng quang trên đất Mexico.

Vĩnh Tường

Không thể rời mắt trước kỹ năng xử lý bóng của "Cậu bé vàng"

Không thể rời mắt trước kỹ năng xử lý bóng của "Cậu bé vàng"

Sỡ hữu sức mạnh, tốc độ cùng kỹ thuật thượng thừa, Diego Maradona luôn làm khổ mọi đội bóng mà "Cậu bé vàng" đối mặt. Cùng VietNamNet chiêm ngưỡng kỹ năng xử lý bóng tuyệt đỉnh của huyền thoại bóng đá người Argentina.

Những khoảnh khắc làm nên huyền thoại Diego Maradona

Những khoảnh khắc làm nên huyền thoại Diego Maradona

Diego Maradona vừa qua đời ở tuổi 60 sau quãng thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Cùng xem lại những khoảnh khắc làm nên huyền thoại người Argentina.

Chiêm ngưỡng 5 bàn thắng để đời của Diego Maradona

Chiêm ngưỡng 5 bàn thắng để đời của Diego Maradona

Huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona vừa qua đời ở tuổi 60. Cùng VietNamNet xem lại 5 pha ghi bàn đỉnh nhất của cựu danh thủ có biệt danh "Cậu bé vàng".