- Sự phản ứng thái quá của trụng vệ, đội trưởng CLB Đồng Nai Lê Bật Hiếu khiến cầu thủ này nhận án phạt nguội từ ban kỷ luật VFF.

Trong trận đấu giữa Phú Yên và Đồng Nai ở vòng 3 giải hạng Nhất, Đồng Nai đã bị đội chủ nhà cầm hòa trong tức tưởi liên quan đến khâu điều hành của tổ trọng tài.

Cụ thể, ở phút 79, Đồng Nai đang dẫn 1-0 Phú Yên thì trọng tài chính Đặng Quốc Dũng thổi phạt cầu thủ đội khách. Khi xem lại băng quay chậm thì rõ ràng tình huống được cho là lỗi của cầu thủ Đồng Nai nằm sát vạch 16m50, nhưng trọng tài Dũng lại cho các cầu thủ Phú Yên đá phạt ở cự ly hơn 20m. Trớ trêu là từ tình huống đá phạt này, Ngô Xuân Toàn với cú sút phạt đẹp mắt ấn định tỷ số hòa 1-1 của trận đấu, qua đó giữ lại một điểm cho Phú Yên. (xem clip TẠI ĐÂY)

{keywords}

HLV Trần Bình Sự cùng các học trò bức xúc vì quyết định của trọng tài

Gần như toàn bộ cầu thủ Đồng Nai đã quây trọng tài chính cho rằng mình không phạm lỗi và đáng lẽ pha đá phạt phải đúng vị trí, nhưng đã không có quyết định thay đổi nào được đưa ra từ vị “vua áo đen” Đặng Quốc Dũng. Sau trận đấu, HLV Trần Bình Sự cũng bức xúc cho rằng đội của mình đã bị trọng tài thổi ép.

Với hành vi phản ứng thái quá, được mô tả trong bản báo cáo của giám sát trận đấu gửi về BTC giải và Ban trọng tài là “đòi hành hung trọng tài”, đội trưởng Lê Bật Hiếu vừa bị Ban kỷ luật VFF treo giò 3 trận, nộp phạt 5 triệu đồng.

Trong khi đó ở V.League, do có những phản ứng không đẹp với trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trong trận đấu muộn vòng 7 V.League 2016 giữa SHB.Đà Nẵng và B.Bình Dương trên sân Chi Lăng, ban huấn luyện của đội bóng sông Hàn cũng bị ban kỷ luật nhắc nhở và khiển trách.

Xem trọng tài Việt Nam thổi phạt kiểu...tưởng tượng

Tình huống gây tranh cãi xảy ra trong trận đấu giữa Phú Yên và Đồng Nai thuộc giải hạng Nhất quốc gia hôm 23/4 vừa qua.

Đ.N