Tại Roland Garros 2021, huyền thoại Roger Federer chỉ là hạt giống số 8 và lần đầu trong sự nghiệp rơi vào nhánh có cả Nadal lẫn Djokovic.

Đối thủ của tay vợt sắp bước sang tuổi 40 ở vòng một sẽ là một cái tên dự vòng loại. Nếu thắng trận mở màn, Federer có thể gặp cựu số ba thế giới Marin Cilic ở vòng hai. Nhánh của huyền thoại Thụy Sĩ còn có nhiều đối thủ mạnh như hạt giống số chín Matteo Berrettini, cựu số bảy thế giới David Goffin và tài năng trẻ Taylor Fritz.

{keywords}
Việc Djokovic, Federer và Nadal cùng nhánh đấu nên sẽ không có trận chung kết trong mơ tại Roland Garros 2021

Trong khi đó, Rafael Nadal sẽ gặp Alexei Popyrin ở vòng một. "Vua đất nện" có thể đối mặt hàng loạt đối thủ khó chịu như Aslan Karatsev - tay vợt đang có mùa giải đột phá chuyên gia trên sân đất nện Diego Schwartzman, tài năng trẻ Jannik Sinner và hạt giống số bảy Andrey Rublev. Trong số này, Sinner và Schwartzman từng gặp Nadal ở tứ kết và bán kết Roland Garros 2020. Bên cạnh đó, nhánh của Nadal còn có tay vợt chủ nhà Gael Monfils.

Tay vợt được xếp hạt giống đầu tiên Nadal có thể đối đầu là Lorenzo Sonego, người vừa vào bán kết Rome Masters và chỉ thua Djokovic sau 3 set.

Đối với tay vợt số 1 thế giới, đường tới bán kết của Djokovic được đánh giá nhẹ hơn Nadal. Hạt giống số một gặp Tennys Sandgren ở vòng mở màn. Tay vợt Australia vốn sở trường chơi sân cứng và không có phong độ cao mùa này.

Sau đó Nole có thể gặp Lucas Pouille hoặc Pablo Cuevas ở vòng hai. Đây là hai đối thủ đã luống tuổi và nằm ngoài top 80 ATP. Hạt giống đầu tiên Djokovic có thể gặp ở vòng ba chỉ là Ugo Humbert, người đang chơi rất tệ mùa này với bảy trận thắng và 11 trận thua.

Ở nhánh đấu còn lại, các tay vợt của thế hệ Next Gen sẽ phải loại nhau trên đường tới bán kết. Hạt giống số hai Daniil Medvedev nếu vào tứ kết có thể gặp Stefanos Tsitsipas - người có thành tích tốt nhất mùa đất nện tới lúc này.

Năm ngoái, Tsitsipas chỉ thua Djokovic sau trận bán kết dài năm set. Trong khi đó, hạt giống số bốn Dominic Thiem cùng nhánh với Alexander Zverev, một ứng cử viên khác cho chức vô địch Roland Garros năm nay.

Theo lịch, nội dung đơn nam diễn ra từ ngày 31/5, trận chung kết được tổ chức vào ngày 13/6/2021.

Quỳnh Chi

Lịch thi đấu đơn nam Roland Garros 2021

Lịch thi đấu đơn nam Roland Garros 2021

Cập nhật liên tục lịch thi đấu đơn nam giải tennis Grand Slam Roland Garros 2021, diễn ra tại Paris, Pháp từ ngày 31/5-13/6/2021.

Lịch thi đấu đơn nữ Roland Garros 2021

Lịch thi đấu đơn nữ Roland Garros 2021

Cập nhật liên tục lịch thi đấu đơn nữ giải tennis Grand Slam Roland Garros 2021, diễn ra tại Paris, Pháp từ ngày 30/5-12/6/2021.